Snap mua WaveOptics với giá 500 triệu USD

23/05/2021 08:45 GMT+7

Không lâu sau khi Snap, công ty mẹ của Snapchat công bố thế hệ Spectacles mới nhất của mình, SPS 2021, họ tiếp tục thông báo đã mua lại WaveOptics với giá 500 triệu USD.

Theo Neowin, WaveOptics sẽ cung cấp màn hình thực tế tăng cường trên những chiếc Spectacles mới nhất của Snap. Đây là thỏa thuận lớn nhất từ trước đến nay của Snap, minh chứng cho mục tiêu dài hạn của công ty là thúc đẩy con đường phát triển của mình trong tương lai, nơi kính mắt AR có thể trở thành xu hướng phổ biến. 50% số tiền thỏa thuận sẽ được thanh toán bằng cổ phiếu khi kết thúc và phần còn lại sẽ được trả bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu sau 2 năm. Nhóm WaveOptics sẽ báo cáo với Steen Strand, giám đốc bộ phận phần cứng của Snap.
WaveOptics có trụ sở tại Oxford (Anh), được thành lập vào năm 2014 và có hơn 100 nhân viên trải khắp Vương quốc Anh, Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan. Công ty tạo ra màn hình bằng công nghệ gọi là ống dẫn sóng, cho phép phủ các vật thể ảo lên thế giới thực thông qua một bề mặt trong suốt như kính và các máy chiếu ánh sáng đi kèm. Công ty đã nhận được 60 triệu USD tài trợ cho đến nay. Các nhà đầu tư khác trong công ty bao gồm Octopus Ventures, IP Group, Robert Bosch Venture Capital, Gobi Ventures của Trung Quốc, Goertek và HostPlus.
Động thái từ Snap được coi là một bước phòng thủ trước các đối thủ của công ty. Apple đã mua nhà sản xuất ống dẫn sóng ba chiều Akonia vào năm 2018, Google đăng danh sách việc làm để họ có thể tạo ra một nhóm xây dựng ống dẫn sóng, trong khi Facebook có Oculus trong lĩnh vực VR và đang có kế hoạch tạo các sản phẩm cho AR.
Thỏa thuận này không ngăn WaveOptics cung cấp ống dẫn sóng cho các công ty khác, nhưng công ty sẽ hoạt động độc quyền với Snap trên các hệ thống quang học tùy chỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.