Smartwatch lai kết hợp đồng hồ truyền thống với smartphone

15/01/2018 15:57 GMT+7

Hãng chế tạo đồng hồ Ressence vừa giới thiệu bản concept chiếc đồng hồ cơ có thể ghép nối và cài đặt ứng dụng dành cho smartphone mang tên gọi Type 2 e-Crown.

Theo SlashGear, hiện nay có rất ít điểm chung giữa đồng hồ cơ truyền thống và các tính năng hiện đại cung cấp trên smartwatch. Mặc dù có những chiếc smartwatch được thiết kế giống với đồng hồ cũ nhưng không mang đến thiết kế dạng cơ của nó. Chính vì vậy, Type-2 được Ressence đặt nhiều kỳ vọng.
Được thiết kế bởi đồng sáng lập Nest Tony Fadell, cái tên e-Crown của Type-2 như ám chỉ hệ thống điện tử được đặt giữa các thành phần cơ khí kết hợp màn hình hiển thị điện tử. Thời gian sẽ được thiết lập thủ công trên đồng hồ, sau đó hệ thống e-Crown có thể tự điều chỉnh các múi giờ khác nhau hoặc xử lý các điều chỉnh từ ứng dụng trên iPhone.
Cơ chế hoạt động của Type-2 e-Crown Ảnh: Ressence
Chiếc đồng hồ này được vận hành bởi cả chuyển động cơ và năng lượng mặt trời. Trong trường hợp Daylight Savings Time (Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày) hoặc nếu nguồn dự trữ hết, người dùng chỉ có thể chạm vào mặt đồng hồ để đặt lại đúng thời điểm. Bạn sẽ không cần phải sử dụng cơ chế thiết lập truyền thống.
Thật không may, vì đây là concept nên điều đó có nghĩa rằng đây chỉ là một gợi ý về công nghệ của Ressence. Công ty cho biết họ đang làm việc trên một phiên bản sản xuất với kế hoạch phát hành vào cuối năm nay. Với sự kết hợp hoàn toàn mới, concept Type-2 e-Crown có thể đánh dấu cho tương lai của đồng hồ lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.