Smartphone: Từ thiết bị di động trở thành vật thể hiện đẳng cấp

15/11/2019 15:00 GMT+7

Cùng với sự phát triển của công nghệ, smartphone giờ đây không chỉ là một thiết bị liên lạc hay giải trí đơn thuần, mà còn được nhiều người sử dụng như một thứ phụ kiện sang trọng và thể hiện sự đẳng cấp của người dùng.

Cách đây tầm 15 năm, khi khái niệm smartphone vẫn còn mơ hồ và không được phổ biến như ngày nay thì những chiếc điện thoại cơ bản, với chức năng nghe/gọi, nhắn tin hoặc thêm chức năng nghe nhạc, duyệt web bằng GPRS... vẫn là những sự lựa chọn hàng đầu của người dùng.
Vào thời điểm đó, để sở hữu một chiếc điện thoại di động thể hiện được sự đẳng cấp, người dùng thường chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn, từ hàng chục đến hàng trăm triệu, để mua sản phẩm của các thương hiệu sang trọng và cao cấp, như Vertu, Mobiado hay Nokia 8800... nhưng nhìn chung những sản phẩm này vẫn đáp ứng rất ít các tính năng cho người dùng và sự đắt giá chủ yếu đến từ thương hiệu của chúng.
Cách đây nhiều năm, thời kỳ đầu những năm 2000, nhiều người dùng đã phải ra số tiền không hề nhỏ chỉ để sở hữu những chiếc điện thoại với chức năng nghe, gọi hay nhắn tin

Cách đây nhiều năm, thời kỳ đầu những năm 2000, nhiều người dùng đã phải ra số tiền không hề nhỏ chỉ để sở hữu những chiếc điện thoại với chức năng nghe, gọi hay nhắn tin

Vào những năm 2010, khi thị trường smartphone đã trở nên sôi động và phổ biến hơn, nhưng trên thị trường vẫn thiếu đi những chiếc smartphone thể hiện được đẳng cấp của người sử dụng. Lúc này, người dùng vẫn tiếp tục lựa chọn những mẫu điện thoại di động của các thương hiệu xa xỉ như trước đây, dù đây chỉ là những chiếc điện thoại với những tính năng cơ bản như nghe, gọi hay nhắn tin, mà không có những tính năng đáp ứng công việc hay giải trí như những chiếc smartphone thông thường khác.
Ngày nay, khi smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, giờ đây người dùng không còn chỉ muốn một chiếc điện thoại đắt tiền nhưng chỉ với những chức năng nghe, gọi cơ bản, mà đòi hỏi một sản phẩm đáp ứng được các nhu cầu về công việc cũng như giải trí hằng ngày, nhưng thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp của người sở hữu.
Samsung là một trong những hãng tiên phong để nắm bắt nhu cầu và xu hướng của người dùng, bằng việc cho ra mắt Galaxy Fold, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng. Đây không chỉ là một chiếc smartphone cao cấp, mà còn là sản phẩm thể hiện được sự đẳng cấp và như một thứ trang sức đắt tiền cho người dùng.
Sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ và mức giá cao giúp Galaxy Fold trở thành chiếc smartphone thể hiện được đẳng cấp của chủ sở hữu

Sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ và mức giá cao giúp Galaxy Fold trở thành chiếc smartphone thể hiện được đẳng cấp của chủ sở hữu

Sở hữu một cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay, Galaxy Fold có thể đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về công việc cũng như giải trí của người dùng, ngay cả với những tựa game đòi hỏi cấu hình và khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ nhất.
Galaxy Fold là một thiết bị công nghệ của thập kỷ, bởi màn hình gập Infinity Flex Display đầu tiên trên thế giới cùng với cơ chế gập mở bản lề mượt mà tựa trang sách, khai mở tầm nhìn phi thường ngay trong tầm tay. Vẻ ngoài thanh mảnh, tinh gọn và đẳng cấp của Galaxy Fold cũng là một kiệt tác với sự hoàn hảo được chăm chút trên từng đường nét. Galaxy Fold là biểu tượng của triết lý thiết kế được Samsung sáng tạo cho tương lai.
Hội tụ đột phá về hiển thị, kết hợp với chế tác tinh mỹ, Galaxy Fold đại diện cho sự giao thoa giữa tính sáng tạo và duy mỹ trong công nghệ, có khả năng thỏa mãn cả những tín đồ công nghệ cầu toàn nhất, xứng danh là chiếc điện thoại của những người dẫn đầu.
Tình trạng “cháy hàng” tại một số thị trường cho thấy sức hút mạnh mẽ của thiết bị đắt đỏ này

Tình trạng “cháy hàng” tại một số thị trường cho thấy sức hút mạnh mẽ của thiết bị đắt đỏ này

Tại Việt Nam, smartphone cao cấp trong nhiều năm trở lại đây chỉ dừng lại ở mức khoảng trên dưới 30 triệu đồng, tuy nhiên đây được coi là phân khúc tương đối sôi động vì mức chịu chi của người Việt luôn lọt trong top thế giới. Không thể phủ nhận mức thu nhập ngày càng cao cùng việc tiếp cận với các xu hướng toàn cầu là tác nhân chính cho việc sở hữu smartphone cao cấp. Tuy nhiên, với Galaxy Fold, phân khúc smartphone xa xỉ đúng nghĩa được khai mở, người dùng không những được quyền lựa chọn một thiết bị đẳng cấp về mức tiền, mà còn đẳng cấp về công nghệ.
Với mức giá trên 50 triệu đồng, có thể nói Galaxy Fold là chiếc smartphone mang lại sự đẳng cấp cho người sở hữu từ thiết kế cho đến tính năng và chắc hẳn đây sẽ là chiếc smartphone “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam vào dịp mua sắm cuối năm, giống như những gì Galaxy Fold đã làm được tại các thị trường mà sản phẩm được bán ra trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.