Smartphone Samsung lần đầu tiên sử dụng màn hình BOE

Thành Luân
Thành Luân
23/03/2021 07:23 GMT+7

Báo cáo từ Hàn Quốc cho biết nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc BOE đang chuẩn bị lần đầu tiên cung cấp tấm nền OLED cho smartphone Samsung.

Theo GizChina, điều thú vị là tấm nền OLED mà BOE cung cấp cho Samsung là dạng tấm nền OLED linh hoạt - vốn là một trong những sản phẩm chủ lực của Samsung. Báo cáo cho rằng, do sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp màn hình của Trung Quốc, Samsung đã chọn BOE. Và điều này được cho là sẽ có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp màn hình Hàn Quốc.
Samsung có kế hoạch sử dụng OLED linh hoạt của BOE cho một số mẫu Galaxy M mà công ty Hàn Quốc ra mắt chính thức vào nửa cuối năm nay. Được biết, OLED linh hoạt là OLED dựa trên một chất nền linh hoạt. Thay vì đế kính cứng, nó sử dụng vật liệu nhựa (polyimide) có thể uốn cong màn hình. Nó được xếp vào hàng cao cấp do trọng lượng nhẹ, độ mỏng và mức độ linh hoạt cao trong thiết kế. Đây là những màn hình có trên smartphone với cạnh cong cũng như smartphone gập lại.
Màn hình OLED của BOE khá tốt nhưng nó vẫn chưa thể tạo ra một thị trường thích hợp cho riêng mình khi mà hầu hết màn hình OLED của hãng đều được cung cấp cho Huawei. Tuy nhiên, sau lệnh cấm từ chính phủ Mỹ đối với Huawei, BOE đã gặp khó khăn và phải buộc tìm đối tác khác. Họ đã chọn Samsung để tạo ra một bước đột phá. Samsung là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới và là khách hàng lớn nhất của các nhà sản xuất màn hình.
Màn hình OLED của BOE sẽ được giới hạn ở một vài mẫu trong dòng Galaxy M, vốn là những thiết bị giá rẻ của Samsung. Việc Samsung chấp nhận các sản phẩm của BOE cho thấy công nghệ, chất lượng và giá cả của BOE phù hợp với các tiêu chuẩn của công ty Hàn Quốc, do đó khả năng lớn sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa giữa hai công ty trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.