Smartphone giá rẻ Xiaomi sẽ sớm có cảm biến vân tay dưới màn hình

01/05/2019 21:11 GMT+7

Cảm biến vân tay dưới màn hình chưa thực sự phổ biến, nhưng theo Xiaomi không lâu nữa chúng có thể trở thành một tính năng tiêu chuẩn trên tất cả smartphone giá rẻ của hãng.

Theo PhoneArena, hiện tại, cả cảm biến vân tay dưới màn hình và siêu âm hầu hết chỉ giới hạn ở các thiết bị cao cấp. Lý do là vì hiện tại các máy quét không tương thích với màn hình LCD có trên các thiết bị rẻ hơn mà thay vào đó chỉ hoạt động với các tấm nền OLED đắt hơn trên các smartphone giá cao hơn.
Nhưng gần đây, một công ty có tên Fortsense đã tạo thành công hệ thống máy quét vân tay trong màn hình hoạt động với màn hình LCD. Xiaomi tin rằng điều này sẽ cho phép hãng tạo ra những chiếc smartphone giá rẻ tự hào với tính năng hấp dẫn này. Công ty tuyên bố rằng các thiết bị đầu tiên sẽ đến vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2020, sau đó sự xuất hiện sẽ trở nên phổ biến hơn.
Hiện tại vẫn chưa rõ smartphone nào sẽ là sản phẩm đầu tiên được hưởng lợi từ công nghệ này, nhưng Xiaomi đã tuyên bố các thiết bị đầu tiên sẽ có giá chỉ dưới 300 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.