Smartphone Galaxy A51 trang bị camera macro đầu tiên thế giới có gì mới?

Thành Luân
Thành Luân
12/01/2020 07:41 GMT+7

Galaxy A51 hướng đến phân khúc tầm trung nhưng vẫn mang đến một vài tính năng từ các mẫu cao cấp, đặc biệt là camera với ống kính macro khá ấn tượng.

Thiết kế và màn hình

Galaxy A51 là smartphone hấp dẫn với màn hình lớn ở mặt trước và thiết kế bắt mắt ở phía sau. Mặc dù màn hình lớn ở mức 6,5 inch, Samsung vẫn mang đến thiết kế viền siêu mỏng giúp đảm bảo kích thước điện thoại ở kích thước phù hợp, 158,5 x 73,6 x 7,9 mm - thoải mái cho người dùng cầm trên tay.
Màn hình Super AMOLED 6,5 inch trên sản phẩm cung cấp độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.400 pixel) sáng và đầy màu sắc, với mức độ chi tiết tốt. Phần đục lỗ trên màn hình chứa camera selfie tương tự như Galaxy Note10 Lite mà Samsung ra mắt mới đây.

Điện thoại tích hợp 4 camera sau và 1 camera trước

Ảnh: CNET

Phím nguồn và nút chỉnh âm lượng được đặt ở cạnh phải của thiết bị, và những người đam mê âm thanh sẽ cảm thấy vui khi jack cắm 3,5 mm vẫn được duy trì trên sản phẩm.
Một điều mà Galaxy A51 bị thiếu là xếp hạng IP, có nghĩa máy không có khả năng chống nước hoặc bụi theo chuẩn chính thức.

Máy ảnh macro thú vị

Là mẫu smartphone tầm trung nhưng Galaxy A51 vẫn nhận được đánh giá cao về khả năng camera khi so sánh với các sản phẩm đối thủ. Trong khi camera 32 MP ở mặt trước là hoàn hảo cho chụp ảnh selfie thì cụm 4 camera ở mặt sau mang đến khả năng chụp ảnh ấn tượng.
Galaxy A51 đi kèm camera chính 48 MP kết hợp camera siêu rộng 12 MP (góc nhìn 123 độ), camera macro 5 MP và camera độ sâu 5 MP. Điều này mang đến cho Galaxy A51 sự linh hoạt khi chụp ảnh, với tùy chọn ảnh góc rộng, cận cảnh chi tiết và làm mờ hậu cảnh (chế độ được Samsung gọi là Live Focus).

Máy ảnh macro cho phép Galaxy A51 chụp cận cảnh những đối tượng như côn trùng hoặc hoa

Ảnh: YouTube

Trong số các camera, đáng chú ý nhất chính là sự xuất hiện của camera macro, có khả năng tách các thành phần trong bức ảnh và có chiều sâu không hề thua kém với những máy ảnh thường phải gắn thêm sự hỗ trợ của ống kính macro ngoài. Với ống kính macro, người dùng có trong tay một chiếc điện thoại chụp ảnh cận cảnh ấn tượng cho các đối tượng như hoa hoặc côn trùng. Các bức ảnh chụp đều được xử lý bởi AI giúp màu sắc đậm đà hơn, đẩy độ tương phản từ đó tạo cảm giác ấn tượng cho những bức ảnh.

Phần cứng tốt

Galaxy A51 trang bị chip 8 lõi Exynos 9611 cùng RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng thêm đến 512 GB qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Phần cứng này cũng giúp Galaxy A51 có thể hoạt động trơn tru nền tảng Android 10.

Người dùng được cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau

Ảnh: T.Luân

Ngoài khả năng mở khóa điện thoại bằng máy quét vân tay nhúng trong màn hình, người dùng cũng có thể sử dụng tùy chọn nhận dạng khuôn mặt trên điện thoại. Máy cũng đi kèm pin 4.000 mAh khá lớn cho một chiếc điện thoại trong tầm giá dưới 8 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.