Smartphone cho người lớn tuổi

20/02/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Nhà mạng Orange (Pháp) vừa công bố một mẫu điện thoại thông minh được thiết kế dành riêng cho người dùng “có tuổi” với tên gọi Stylistic S01 và do hãng điện tử Nhật Bản Fujitsu sản xuất.

(TNO) Trang SlashGear ngày 19.2 đưa tin, nhà mạng Orange (Pháp) vừa công bố một mẫu điện thoại thông minh được thiết kế dành riêng cho người dùng “có tuổi” với tên gọi Stylistic S01 và do hãng điện tử Nhật Bản Fujitsu sản xuất.

Nhiều khách hàng lớn tuổi không thích sử dụng những chiếc điện thoại cao cấp và trang bị hàng loạt tính năng phức tạp, thay vào đó chỉ đơn giản là một thiết bị dễ sử dụng phục vụ cho tính năng gọi nghe cơ bản.

Với Stylistic S01, không chỉ trang bị một màn hình cỡ lớn 4 inch cùng khả năng chống nước và bụi bẩn, hãng Fujitsu còn khéo léo lồng ghép vào nền tảng Android những tính năng được thiết kế đặc biệt nhằm giúp thiết bị dễ sử dụng hơn đối với người già.

Đáng chú ý, chiếc điện thoại này còn có một tính năng khá lạ khi cho phép người nghe chủ động “làm chậm” tốc độ nói của người bên đầu dây bên kia, trong khi không làm ảnh hưởng đến độ trễ của toàn bộ cuộc hội thoại.

Cũng theo SlashGear, điện thoại Stylistic S01 còn được cung cấp tính năng tự động điều chỉnh chất lượng âm thanh giúp người dùng nghe rõ hơn, tính năng điều chỉnh tần số của âm thanh tương ứng với độ tuổi của người sử dụng điện thoại, và quan trọng không kém là tính năng phát cảnh báo ở mức âm lượng lớn trong trường hợp người dùng gặp sự cố về sức khỏe hay cần sự trợ giúp.

Máy chạy hệ điều hành Android 4.0 và trang bị bộ xử lý Qualcomm 1,4 GHz, tích hợp máy ảnh chính 8 megapixel.

Nếu không có gì thay đổi, nhà mạng Orange sẽ phát hành điện thoại này tại Pháp trong tháng 6 tới.

An Huy

>> Fujitsu muốn tái chế lại đĩa CD/DVD cũ
>> Fujitsu lộ kế hoạch ra mắt máy tính bảng Windows 8
>> “Mũi tên lạ” Fujitsu không ngại… nước
>> Máy tính bảng Fujitsu chạy chip Tegra 3
>> Mũi tên" lạ của Fujitsu với 5 nhân xử lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.