Smartphone cao cấp dễ 'mắc bệnh' giảm giá bán sau một thời gian ra mắt

01/09/2016 17:18 GMT+7

Tại Việt Nam, cứ sau khoảng 3 - 6 tháng, các mẫu di động cao cấp "tranh thủ" giảm giá một lần. Điều này cũng gây ra ít nhiều tâm lý lo ngại cho người dùng khi quyết định mua một chiếc smartphone cao cấp mới.

Bên cạnh đó, giá bán của smartphone từ dòng sản phẩm giá rẻ tới cao cấp đang có xu hướng ngày càng rẻ hơn, nhờ những màn ganh đua quyết liệt, sự trỗi dậy của các thương hiệu đến từ Trung Quốc, và đặc biệt là tốc độ đổi mới di động đang diễn ra nhanh.
Smartphone tại Việt Nam cứ 3 tháng giảm giá một lần Ảnh: Reuters
3 tháng lại hạ giá một lần?
Thị trường smartphone nước ta hiện nay được phổ cập vô số các chủng loại từ cực rẻ đến trung và cao cấp. Nguồn hàng dồi dào là một trong những nguyên nhân khiến smartphone ngày càng rẻ hơn, cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng di động.
Nếu là tín đồ của các dòng máy Android, người dùng có thể tìm tới nhiều thương hiệu, từ trung cấp đến cao cấp. Trong đó, ở phân khúc giá rẻ, thị trường di động Việt là cuộc đua giữa Oppo, Asus,Lenovo, Mobistar, Obi...
Đối với các dòng máy cao cấp, người dùng đang có những sự lựa chọn từ các nhà sản xuất như Apple, Samsung, LG, Sony... Sự đa dạng này khiến smartphone tại Việt Nam cạnh tranh nhiều hơn, chiêu bài hạ giá ngày một được áp dụng rộng rãi hơn.
Hệ quả là cứ sau khoảng 3 tháng, các mẫu di động mới được ra mắt lại tranh thủ giảm giá một lần. Ngay cả khi không giảm giá, các smartphone này cũng được tặng kèm nhiều phần quà hấp dẫn, phiếu mua hàng khuyến mãi nhằm thu hút người dùng, có thể dễ dàng nhận thấy nhất là các dòng smartphone cao cấp như LG V10, HTC 10, Lumia 950... đang đi theo xu hướng này.
Sự cạnh tranh trải dài trên nhiều phân khúc smartphone Ảnh: Reuters
Nhiều người còn cho rằng, họ chẳng thể nhớ được trong vài tháng gần đây các hãng di động đã ra mắt bao nhiêu sản phẩm. Có chăng chỉ một vài thương hiệu tên tuổi lớn là được chú ý, như Galaxy Note 7 vừa bán ra, hay iPhone 7 sắp công bố.

Như một quy luật tất yếu trên thị trường di động, khi một dòng smartphone mới ra đời thì các thế hệ tiền nhiệm thường có xu hướng giảm giá. Thế nhưng bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge cao cấp hiện tại vẫn giữ mức giá ổn định sau gần 6 tháng xuất hiện trên thị trường, bất chấp sự ra mắt của Galaxy Note 7.

Samsung là một trong các thương hiệu smartphone cao cấp còn trụ giá bán sau khi thế hệ kế nhiệm ra đời Ảnh: Reuters
Một trong những lý do khiến bộ đôi này vẫn giữ nguyên sức hút vì đây là sản phẩm đang trang bị những công nghệ độc đáo như khả năng chống nước chuẩn IP68, công nghệ Dual Pixel giúp tăng cường khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng cho đến thiết kế có màn hình cong. Mặt khác, 2 dòng sản phẩm này hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau, thế nên bộ đôi Galaxy S7 vẫn được lòng người dùng.

Với xu hướng nói trên, nhiều dòng smartphone cao cấp rất dễ rớt giá sau một thời gian ngắn tung ra thị trường, cũng không ít người dùng lựa chọn cách an toàn là đợi cho siêu phẩm smartphone "hạ nhiệt', sau đó mới quyết định chi tiền mua máy. Với cách làm này, người dùng sẽ an toàn về tài chính nhưng sẽ chịu thiệt thòi về việc sẽ chậm trong trải nghiệm các công nghệ mới, vốn luôn được ưu ái hỗ trợ trên các dòng sản phẩm cao cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.