SiriusXM chi 3,5 tỉ USD thâu tóm Pandora

25/09/2018 18:02 GMT+7

Hãng radio trực tuyến SiriusXM mới đây chính thức mua lại dịch vụ Pandora với mức giá 3,5 tỉ USD để trở thành công ty giải trí âm thanh lớn nhất thế giới.

Theo MacRumors, thương vụ này dự kiến sẽ hoàn tất vào quý 1/2019. SiriusXM sẽ sử dụng nền tảng của Pandora để mở rộng đáng kể sự hiện diện của mình vào các hệ thống xe, nhà cửa và các thiết bị thông minh.
Hai công ty đang có kế hoạch phát hành các gói âm thanh kết hợp dịch vụ của hai bên, bao gồm đài phát thanh của SiriusXM và dịch vụ thuê bao trả tiền của Pandora. Trước khi mua lại hoàn toàn Pandora, SiriusXM đã đầu tư hơn 480 triệu USD để đổi lấy 19% cổ phần của công ty vào tháng 6.2017.
Pandora là dịch vụ radio trực tuyến với khoảng hơn 70 triệu người dùng hoạt động hằng tháng, 5,6 triệu thành viên sử dụng các gói dịch vụ trả phí; gấp đôi so với con số 36 triệu thuê bao hiện tại của SiriusXM.
Pandora đề xuất âm nhạc theo thuật toán dựa trên sở thích của người dùng thay vì cho phép chọn từ một danh mục. Vào năm 2017, hãng đã ra mắt Pandora Premium mang đến cho người dùng khả năng quản lý danh sách phát tùy chỉnh với giá thuê bao hằng tháng 9,99 USD.
Mặc dù đã hoạt động được hơn hai thập kỷ qua, nhưng trong những năm gần đây, Pandora đã gặp nhiều khó khăn với sự ra đời của các dịch vụ truyền tải âm nhạc trực tuyến như Spotify và Apple Music. Trong nửa đầu năm 2018, công ty thua lỗ hơn 200 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.