Siri sẽ phát các ứng dụng âm thanh của bên thứ ba trong iOS 13

06/06/2019 08:45 GMT+7

Trong tương lai, người dùng có thể yêu cầu trợ lý ảo Siri phát nhạc và podcast Spotify ngay bên trong thiết bị iOS mà không bị phụ thuộc vào ứng dụng riêng của Apple nữa.

Báo cáo từ MacRumors cho thấy iOS 13 và iPadOS sẽ mở khung SiriKit cho các ứng dụng âm nhạc, podcast, sách nói và radio của bên thứ ba. Vì vậy, khi chơi nhạc, Siri có thể kiểm soát nhiều hơn các ứng dụng Apple Music, Podcast và TV - trước đây gọi là iTunes.
Đây có thể là tin tốt cho những khách hàng của Apple, những người có danh sách phát Spotify được đầu tư cẩn thận. Tuy nhiên, giờ đây các nhà phát triển bên thứ ba phải làm cho ứng dụng của họ hoạt động với Siri.
Vào tháng 3, Spotify đã đệ đơn khiếu nại các quy tắc của App Store mang lại cho Apple một lợi thế không công bằng. Theo MacRumors, việc Siri không thể tích hợp với Spotify là một trong những vấn đề chính.
Dĩ nhiên, mọi thứ vẫn cần thêm thời gian mới biết được Siri xử lý khả năng của mình ra sao. Hiện tại iOS 13 và iPadOS mới chỉ chạm ngưỡng beta nhưng chỉ giới hạn cho các nhà phát triển, trong khi bản beta công khai sẽ không ra mắt cho đến tháng 7 trước khi bản phát hành đầy đủ được tung ra vào tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.