Siri giúp iPhone tự quay video khi cảnh sát yêu cầu dừng xe

18/06/2020 09:15 GMT+7

Lối tắt trên Siri là tính năng có sẵn trên iOS 12 vừa được bổ sung một shortcut mới miễn phí giúp kích hoạt tính năng tự quay video trên điện thoại.

“Hey Siri, I’m getting pulled over” (Hey Siri, tôi bị cảnh sát yêu cầu tấp vào lề) là một lối tắt miễn phí vừa được tạo cho Siri và người dùng có thể tải về điện thoại của mình để khởi động cho một chuỗi thực thi lệnh tự động. Khi bị cảnh sát yêu cầu dừng xe, người dùng nói câu lệnh trên, Siri sẽ tự động dừng mọi bản nhạc đang chơi trên iPhone, giảm sáng màn hình và bắt đầu quay video bằng camera trước của máy. Chương trình cũng gửi vị trí hiện tại của người dùng và một bản sao video tới danh sách khẩn cấp.
Theo The Verge, lệnh này lần đầu được Robert Petersen tạo ra và đăng từ năm 2018 (shortcut ra đời năm này). Robert vẫn cập nhật shortcut từ thời điểm đó và trong giai đoạn các cuộc biểu tình liên quan tới viên cảnh sát khiến thường dân da màu George Floyd tử vong ở Mỹ cao trào, shortcut trên đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng iPhone.

Áp lực cải cách cảnh sát Mỹ gia tăng, người biểu tình đòi cắt ngân sách

Shortcut chỉ hỗ trợ iOS 12 trở lên nên để sử dụng, thiết bị của người dùng bắt buộc phải chạy phiên bản hệ điều hành này hoặc cao hơn. Ứng dụng có thể được tải về từ App Store nếu máy không có sẵn. Để thêm những lối tắt mới ra lệnh cho Siri thông qua shortcut, người dùng cần sử dụng trình duyệt Safari trên máy để tải về các tổ hợp lệnh phù hợp với mục đích sử dụng của mình.
Hiện tại nền tảng Android chưa có tính năng nào làm được công việc tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.