Singapore triển khai dịch vụ taxi bay vào năm 2023

11/12/2020 17:22 GMT+7

Theo Bloomberg, Singapore là quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa dự án ' taxi bay ' bằng điện vào hoạt động năm 2023.

Nhà sản xuất Volocopter GmbH của Đức cam kết bắt đầu dự án trong vòng ba năm sau khi kết thúc giai đoạn bay thử nghiệm, có sự đánh giá và chứng nhận từ chính quyền thành phố. Vé một chuyến taxi bay kéo dài 15 phút là 364 USD (tương đương 8,4 triệu đồng) và đã được mở bán.
Công ty Volocopter đã hoàn thành chuyến bay trình diễn qua khu vực Vịnh Marina của Singapore vào tháng 10 năm ngoái. Tuyến đường thương mại đầu tiên dự kiến đưa du khách vòng quanh nội thành, sau này dịch vụ có thể mở rộng sang các chuyến hành trình xuyên biên giới.

Chuyến bay thử nghiệm ở Singapore năm ngoái

Ảnh: Volocopter

Singapore đang đi đầu trong dự án taxi bay nhờ cơ chế quản lý thân thiện, cởi mở. Taxi bay có thể thay thế trực thăng và máy bay hạng nhẹ trên một số tuyến đường, nhưng chúng cũng được thiết kế nhỏ gọn và nhanh nhẹn để bay trong nội thành và hạ cánh mà không chiếm nhiều diện tích.
Giám đốc điều hành của Volocopter - ông Florian Reuter cho biết: “Singapore nổi tiếng với vai trò hàng đầu trong việc thích ứng và ứng dụng các công nghệ mới”. Theo ông, trọng tâm của dự án sẽ là nghiên cứu khả năng phát triển pin ở địa phương, khoa học vật liệu và xác định tuyến đường cho các phương tiện tự động.
Singapore sẽ triển khai dịch vụ taxi bay vào năm 2023

Trạm taxi VoloPort

Ảnh: Bloomberg

Hãng Volocopter có kế hoạch thành lập một đội gồm 50 phi công, kỹ sư và chuyên gia vận hành để hỗ trợ các chuyến bay. Ban đầu mỗi trực thăng sẽ chở một phi công và một hành khách, có thể tăng số lượng hành khách sau khi phương tiện được Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore và Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu cấp phép bay tự động. Giá vé sẽ giảm nếu dịch vụ này được phổ biến rộng rãi hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.