Singapore dẫn đầu cuộc đua công nghệ số

08/07/2016 06:33 GMT+7

Singapore được đánh giá là một trong 7 quốc gia đứng đầu thế giới về khả năng tạo ra tác động kinh tế từ việc đầu tư vào công nghệ thông tin và truyền thông.

Singapore được đánh giá là một trong 7 quốc gia đứng đầu thế giới về khả năng tạo ra tác động kinh tế từ việc đầu tư vào công nghệ thông tin và truyền thông, theo báo cáo Công nghệ thông tin toàn cầu năm 2016 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF).
Cùng với Phần Lan, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Israel, Hà Lan và Mỹ, Singapore đang dẫn đầu cuộc đua “cách mạng công nghiệp thứ tư” - từ mà WEF dùng để chỉ cuộc cách mạng kỹ thuật số, theo The Straits Times.
Theo báo cáo công bố ngày 6.7, Singapore xếp hạng cao nhất trong số 139 nền kinh tế được khảo sát về chỉ số “sẵn sàng kết nối” - chỉ số phân tích mức độ các nước được chuẩn bị để hưởng lợi từ các công nghệ mới và các cơ hội được tạo ra bởi sự đổi mới kỹ thuật số.
VN xếp hạng 79/139 về chỉ số này, trong khi Myanmar đứng gần cuối bảng ở vị trí 133/139. Trong ASEAN, Malaysia xếp sau Singapore ở vị trí 31, còn Thái Lan, Indonesia, Philippines xếp hạng lần lượt là 62, 73 và 77. Lào và Campuchia cũng đứng gần cuối bảng ở vị trí lần lượt là 104 và 109.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.