Shoppe triển khai kho hoàn tất đơn hàng thứ 3 tại Việt Nam

Thành Luân
Thành Luân
01/09/2020 16:00 GMT+7

Kho hàng thứ ba của Shopee tọa lạc tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung (Củ Chi, TP.HCM), có diện tích lớn nhất so với hai kho đã có ở TP.HCM và Hà Nội.

Trong khuôn viên thoáng đãng, từng hàng xe nối đuôi nhau, lần lượt vào, xếp đầy những thùng hàng chuyên dụng tại những đảo hàng hóa, đã được đóng gói và phân loại chi tiết. Để làm được điều này, ngay từ khâu thiết kế xây dựng, Shopee đã phải chi tiết trong việc quy hoạch từng khu vực trong toàn bộ quy trình, từ phân loại hàng hóa vận chuyển nội bộ đến lưu kho, đóng gói… “Nếu không tính toán sâu sát và tổ chức kỹ lưỡng từ khâu đầu vào đến đầu ra, thời gian giao hàng cho khách rất dễ bị kéo dài”, ông Đinh Liêm Khiết, Giám đốc kho vận Shopee chia sẻ.
Theo ông Khiết, giao nhận là mắt xích quan trọng nhất trong việc đảm bảo dòng chảy hàng hóa thương mại điện tử (TMĐT). Việc đặt đơn là ở môi trường trực tuyến nhưng giao hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm đúng với nhu cầu của người mua lại diễn ra trong thế giới thực. Người làm kinh doanh trực tuyến buộc phải hiểu thị trường, biết cách tổ chức kho bãi và quan trọng là hiểu vị trí để đặt kho. Sao cho kho lưu hàng phải ở khu vực không bị cấm xe vào giờ cao điểm, để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà cung cấp có thể vận chuyển giao hàng liên tục 24/24. Kho cũng phải gần với trụ sở của đối tác giao nhận hàng hóa. “Khu công nghiệp Tân Phú Trung đáp ứng được các tiêu chuẩn này, giúp Shopee có thể tiết kiệm nhiều thời gian nhận, giao hàng so với trước đây”, ông Khiết nói.
Ở mỗi khu vực, hệ thống xe nâng, dỡ hàng hiện đại cũng được sắp xếp bài bản. Khu vực đặt hàng mặt hàng “best seller” đang được đặt mua nhiều, các mặt hàng đang nằm trong chương trình khuyến mãi lớn… được tổ chức riêng, ở khu vực thuận tiện. Nhờ vậy mà khi đưa vào ứng dụng, nhân viên Shopee tiết kiệm được nhiều thời gian trong khâu nhập - lưu sản phẩm cũng như công tác chuẩn bị đơn hàng, hỗ trợ tối đa cho các đối tác giao hàng.

Hệ thống hạ tầng hiện đại giúp nhân viên Shopee tiết kiệm được nhiều thời gian trong khâu nhập - lưu sản phẩm

Ảnh: C.T.V

Cũng theo ông Liêm Khiết, cùng với số lượng, các đòi hỏi về các dịch vụ phục vụ cho kinh tế số như tương tác với khách hàng, thanh toán, đặc biệt là giao nhận cũng tăng. Do vậy, Shopee chú trọng công tác hoàn thiện hạ tầng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đối tác giao hàng cũng như dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhanh, đến tay người dùng đúng kế hoạch.
Thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho thấy giai đoạn 2018-2020, tốc độ tăng trưởng của chuyển phát cho thương mại điện tử là 60%. Những doanh nghiệp có tốc độ phát triển thấp nhất là 30% và những đơn vị cao hơn có thể đạt 70%. Để có thể đồng hành, chắp cánh cho các dịch vụ chuyển phát, giải pháp tốt nhất của các sàn vẫn là tổ chức tốt hạ tầng kho bãi… và nhất là yếu tố con người. Số liệu từ Cục Thương mại điện tử và kinh tế số Bộ Công thương cho thấy, lượng người tham gia mua sắm trực tuyến trên các nền tảng TMĐT đang tăng vọt. Năm 2019, cả nước có 44,8 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến, tăng 12,3% so với năm 2018 và tăng gần gấp đôi chỉ sau 4 năm. Giá trị mua sắm trực tuyến bình quân đầu người đạt 225 USD, tăng 10,2%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.