Sharp mở rộng dây chuyền sản xuất màn hình OLED cho iPhone

10/01/2017 15:17 GMT+7

Sharp đang lên kế hoạch xây dựng một dây chuyền sản xuất màn hình OLED đặt tại Trung Quốc, nhằm đáp ứng nhu cầu cho màn hình iPhone trong tương lai.

Theo PhoneArena, dây chuyền màn hình OLED của Sharp (trị giá khoảng 864 triệu USD) sẽ được đặt tại một nhà máy của Foxconn ở Trịnh Châu (Trung Quốc).
Việc Sharp mở rộng dây chuyền sản xuất màn hình OLED là do Apple đang có kế hoạch từ bỏ sử dụng công nghệ màn hình LCD trên iPhone, để chuyển sang dùng màn hình OLED trong thời gian tới.
Hiện tại, Apple cũng đang nhờ một số đối tác cung cấp số lượng lớn màn hình OLED, nhằm áp dụng vào phiên bản iPhone 8, nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt thương hiệu iPhone trong năm nay.
Được biết, hiện nay Sharp (Nhật Bản) đang thuộc quyền quản lý của công ty Foxconn (Đài Loan), sau khi được mua lại vào đầu năm 2016 với mức giá 3,5 tỉ USD.
Thương vụ này mang nhiều ý nghĩa đối với Foxconn, khi hãng tiếp tục mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình đến nhiều nhà sản xuất khác. Hiện nay, Foxconn là nhà cung cấp thiết bị điện tử lớn cho cả Apple lẫn Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.