Sharp hủy bán 1,8 tỉ USD cổ phiếu vì căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

Thu Thảo
Thu Thảo
29/06/2018 20:49 GMT+7

Sharp vừa hủy kế hoạch phát hành cổ phiếu mới trị giá khoảng 1,8 tỉ USD, vì lý do cuộc chiến thương mại leo thang giữa hai cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới .

Theo CNN, hãng điện tử Nhật Bản cho hay hôm 29.6: “Mức độ bất ổn của thị trường chứng khoán tăng lên do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc”. Trong tình hình hiện thời, việc bán cổ phiếu được đề xuất “không tối đa hóa lợi ích của các bên liên quan”, doanh nghiệp cho hay.
Việc bán cổ phần được công bố vào ngày 5.6 và là một phần trong đợt tái cấu trúc của Sharp sau khi Foxconn mua lại phần lớn cổ phần của hãng hồi năm 2016. Việc hủy bán cổ phiếu sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Sharp trong thời gian tới.
Các nhà đầu tư Sharp vui mừng trước thông báo này. Cổ phiếu tăng hơn 15% trong hôm nay 29.6. Cổ phiếu hãng giảm hơn 17% kể từ khi việc gọi vốn được công bố vì lo ngại rằng giá trị cổ phiếu mà các nhà đầu tư đang nắm giữ sẽ lao dốc.
Thị trường chứng khoán thế giới gia tăng biến động trong những tuần gần đây, khi căng thẳng thương mại Bắc Kinh và Washington leo thang nhanh chóng. Mỹ và Trung Quốc đã công bố áp thuế quan mới lên hàng xuất khẩu của đối phương, vốn có giá trị hàng chục tỉ USD. Đợt áp thuế quan đầu tiên có hiệu lực từ ngày 6.7.
Sharp là một trong các hãng điện tử nổi tiếng nhất thế giới. Hãng lao dốc mạnh trong những năm gần đây. Công ty từng hai lần được giải cứu khi chật vật bên bờ vực phá sản và cắt giảm 5.000 việc làm trong năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.