Sharp dùng nhà máy TV để sản xuất khẩu trang y tế

04/03/2020 10:52 GMT+7

Gã khổng lồ điện tử Nhật Bản Sharp sẽ sử dụng một nhà máy sản xuất TV để chế tạo khẩu trang y tế trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát.

Theo BBC, các phòng cao cấp của Sharp tại Nhật Bản sẽ sản xuất 150.000 khẩu trang mỗi ngày trong vòng vài tuần vì nguồn cung trong nước đã cạn kiệt. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng những chiếc khẩu trang như vậy có khả năng bảo vệ rất ít khi mọi người muốn chống nhiễm trong không khí. Thay vào đó, các khẩu trang y tế sẽ hữu ích cho các nhân viên y tế làm việc trong các bệnh viện tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thường xuyên hơn.
Nhưng đeo khẩu trang từ lâu đã trở thành một cảnh tượng phổ biến ở các thành phố của Nhật Bản, đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Sự bùng phát Covid-19 đã dẫn đến nhu cầu cao hơn nhiều với nhiều cửa hàng đã hết hàng cùng với các vật tư khác như giấy vệ sinh.
Dây chuyền sản xuất của Sharp ở Mie, phía đông Osaka, thường chế tạo màn hình LCD cho hoạt động kinh doanh TV của họ có thể sớm tăng tốc để sản xuất tới 500.000 khẩu trang mỗi ngày bằng cách chuyển một phần sản xuất. Được biết, chính phủ Nhật Bản đã kêu gọi các công ty đóng góp nhiều hơn nữa các nỗ lực hỗ trợ khẩn cấp, nơi Thủ tướng Shinzo Abe hứa rằng 600 triệu khẩu trang sẽ có sẵn mỗi tháng - con số nhiều hơn đáng kể so với các nhà máy Nhật Bản thường làm.
Trước Sharp, Foxconn cũng đã tuyên bố sẽ tự sản xuất khẩu trang tại Trung Quốc - nơi bùng phát dịch bệnh. Foxconn hy vọng sẽ sản xuất khoảng 2 triệu khẩu trang mỗi ngày. Ngoài mặt nạ, nhiều công ty công nghệ cũng đã tham gia chế tạo dung dịch rửa tay, thuốc xịt…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.