Sếp Volkswagen: Trung Quốc ngang tầm đổi mới công nghệ với Mỹ

Thu Thảo
Thu Thảo
03/05/2019 09:00 GMT+7

Theo giám đốc tài chính (CFO) hãng xe Volkswagen Frank Witter, Trung Quốc đang hỗ trợ sự thay đổi về mặt công nghệ trong ngành ô tô.

CNBC cho hay khi được hỏi về những cải tiến trong mảng xe tự hành và mạng di động 5G, CFO của hãng xe sang Đức cho biết ông rất ấn tượng về tiến bộ công nghệ của nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới.
“Tôi cho rằng trong thời gian dài, chúng ta đã quen với việc tìm đến bờ biển phía tây nước Mỹ khi nhắc đến đổi mới và công nghệ mới. Điều này vẫn đúng nhưng đồng thời, bạn cũng hoàn toàn đúng khi tìm đến Trung Quốc”, ông Witter nhận định.
Sếp Volkswagen cho biết khi quan sát các sự kiện ô tô tại Trung Quốc nhiều năm qua, ông cảm thấy kinh ngạc khi ngành công nghiệp phát triển nhanh chóng và ấn tượng bởi sự phát triển của các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM). “Nhân tố thúc đẩy công nghệ là Trung Quốc và chúng tôi rất hài lòng với những tiến bộ mà chúng tôi đạt được cùng với các đối tác của mình và với Mobility Asia”, ông Witter nói.
Volkswagen Group có mối quan hệ với thị trường Trung Quốc từ năm 1978. Năm 2017, hãng ra mắt liên doanh với doanh nghiệp quốc doanh Anhui Jianghuai Automobile Co., chú trọng vào việc đi lại sử dụng điện. Tháng 5.2017, Volkswagen thành lập Mobility Asia, tập trung kết nối hệ sinh thái di động thông minh, hệ sinh thái cơ sở hạ tầng, dịch vụ dữ liệu và ô tô tự hành.
Hiện có nhiều công nghệ liên quan đến ô tô đang được phát triển, chẳng hạn như xe tự lái. Cuối tháng 4, hãng viễn thông lớn Hàn Quốc SK Telecom ký thỏa thuận với Khu Kinh tế Tự do Incheon (IFEZ) để phát triển cơ sở hạ tầng tự lái dựa trên công nghệ 5G. SK Telecom cho hay họ sẽ tạo bản đồ với độ phân giải cao bao trùm toàn bộ khu vực IFEZ. Bản đồ có độ chính xác đến cm, cung cấp thông liên quan đến điều kiện đường sá, làn xe, độ dốc đường và giới hạn tốc độ.
5G đề cập đến thế hệ mạng di động thứ năm. Nó không chỉ hứa hẹn cho người dùng điện thoại di động trải nghiệm duyệt web cực nhanh mà còn có lợi cho mảng xe tự hành nhờ khả năng xử lý luồng thông tin, dữ liệu đồng thời và nhanh chóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.