Sếp thiết kế Apple làm nhẫn kim cương bán đấu giá

Thu Thảo
Thu Thảo
14/11/2018 06:59 GMT+7

Nếu bạn thích cảm giác sử dụng sản phẩm của Apple, bạn có thể ngưỡng mộ công việc của ông Jony Ive.

Theo Business Insider, với tư cách là giám đốc thiết kế Apple, ông Ive chịu trách nhiệm về nguyên liệu và mẫu mã iPhone, MackBook và iPad. Song Ive không chỉ thiết kế máy tính và đồ công nghệ. Mới đây, ông hợp tác với người bạn của mình, nhà thiết kế Marc Newson, để thiết kế chiếc nhẫn kim cương.
Chiếc nhẫn này đặc biệt vì được làm hoàn toàn bằng kim cương. Nó dự kiến sẽ có giá 150.000 đến 250.000 USD tại buổi đấu giá ở nhà đấu giá Sotheby’s. Số tiền thu về được dành cho mục đích từ thiện.
Sotheby’s mô tả chiếc nhẫn mà ông Ive thiết kế là độc đáo, rõ ràng và không bị bó buộc trong các nền tảng kim loại truyền thống. Tạo ra viên kim cương hình nhẫn không phải thành tích nhỏ. Khối kim cương được mài với hàng nghìn mặt, một số mặt nhỏ chỉ vài trăm micromet.
Vòng bên trong của nhẫn được cắt phẳng nhờ chùm laser. Chiếc nhẫn kim cương hoàn thiện có từ 2.000 đến 3.000 mặt, con số chưa từng được nhìn thấy trên một chiếc nhẫn kim cương.
Chiếc nhẫn kim cương do Diamond Foundry, nhà sản xuất kim cương trung tính carbon được chứng nhận, thực hiện. Hãng này đi tiên phong và phát triển nhiều công nghệ để tạo ra kim cương an toàn, bền vững. Buổi đấu giá sẽ bắt đầu vào ngày 5.12 ở Miami (Mỹ). Chiếc nhẫn sẽ được "đo ni đóng giày" để phù hợp với kích thước tay người mua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.