Sếp nhà mạng Pháp: Một số lo ngại về Huawei là hoàn toàn vô nghĩa

20/12/2019 11:26 GMT+7

Ông Stéphane Richard - Giám đốc điều hành của Orange, nhà mạng hàng đầu ở Pháp cho rằng một số lo ngại về Huawei là “không có cơ sở”, đặc biệt là khi những lo ngại đó có thể gây ra việc trì hoãn triển khai 5G.

Theo Reuters, ông chủ của nhà mạng Orange tuyên bố khi làm chứng trước các nhà lập pháp của Pháp rằng, “theo thuyết âm mưu này, giả dụ tôi có một ăng-ten sản xuất tại Trung Quốc, thì nó sẽ bị gài sẵn một micro và bị chính phủ Trung Quốc nghe lén tất cả các cuộc hội thoại của tôi, điều này thật vô nghĩa. Thực tế, nó chưa hề diễn ra”.
Trước đó, Mỹ cho rằng các thiết bị do Huawei - nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, cung cấp có thể chứa “cửa hậu” cho phép chính phủ Trung Quốc theo dõi các quốc gia khác và đã thúc ép các đồng minh ngăn chặn công nghệ 5G của Huawei triển khai ở các nhà mạng của họ.
Tập đoàn Trung Quốc đã phủ nhận các cáo buộc nhưng hiện phải đối mặt với nguy cơ mất điểm trước các đối thủ sừng sỏ là Ericsson và Nokia tại các thị trường trọng điểm ở châu Âu như Đức và Pháp, nơi đang có các cuộc tranh luận gay gắt về tính nhạy cảm trong việc triển khai công nghệ mạng tiếp theo với thiết bị của Huawei.
Bình luận bất ngờ của ông Richard được đưa ra chỉ một ngày sau khi Arcep - Cơ quan quản lý viễn thông của Pháp, chính thức hoàn tất thủ tục giao giấy phép tần số 5G cho Orange và các công ty đối thủ trong nước. Hiện Orange không sử dụng thiết bị Huawei cho cơ sở hạ tầng mạng của họ ở Pháp, nhưng họ có sử dụng thiết bị của nhà sản xuất Trung Quốc ở chi nhánh tại một số thị trường trọng điểm khác như Tây Ban Nha, Ba Lan và châu Phi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.