Sếp Huawei xác nhận Hongmeng OS không dành cho smartphone

Thành Luân
Thành Luân
20/07/2019 08:13 GMT+7

Hongmeng OS được ca ngợi là hệ điều hành thay thế Android cho smartphone đến từ Huawei, tuy nhiên công ty Trung Quốc dường như có kế hoạch khác cho nó.

Theo GSMArena, Catherine Chen, thành viên hội đồng quản trị và điều hành Huawei, tuyên bố tại một hội nghị bàn tròn truyền thông ở Brussels (Bỉ) rằng công ty không bao giờ có ý định đưa Hongmeng OS thay thế cho Android, thay vào đó nó được phát triển cho mục đích kinh doanh và các thiết bị IoT (Internet of Things).
Hongmeng OS là cái tên được chú ý gần đây sau khi nó được Huawei đăng ký nhãn hiệu, đặc biệt trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang khiến công ty này bị liệt kê trong danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ.

Huawei đăng ký hệ điều hành riêng cho tương lai không Android

Chen cho biết Hongmeng OS chứa khá ít dòng mã, khoảng vài trăm nghìn thay vì hàng chục triệu như hệ điều hành di động cần đến. Hệ điều hành nội bộ của Huawei cũng có độ trễ cực thấp so với hệ điều hành smartphone.
Mặc dù đây có thể là sự thật, nhưng đáng chú ý là các quan chức Trung Quốc đã bắt đầu nói về Hongmeng OS sau khi chính phủ Mỹ quyết định dỡ bỏ lệnh cấm thương mại nhằm vào Huawei, cho thấy công ty này có vẻ đã cân nhắc về việc biến nó thành một hệ điều hành di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.