Sẽ phải chờ 3 năm để có iPhone đột phá

01/06/2016 16:10 GMT+7

Theo trang web tin tức Nikkei của Nhật Bản, Apple có thể sẽ phải chuyển đổi chu kỳ ra mắt iPhone mới mang tính cách mạng từ 2 lên 3 năm.

Apple đang phát hành iPhone mới mỗi năm một lần, nhưng để nhận được một sản phẩm mang tính đột phá về tính năng và thiết kế, mọi người sẽ phải chờ hai năm một lần. Ví dụ, iPhone 5S là phiên bản làm mới của iPhone 5, trong khi điều tương tự cũng xảy ra với iPhone 6 và 6S.
Một sự thay đổi về kế hoạch có khả năng được Apple thực hiện giống như những gì mà ngành công nghiệp smartphone đang phải thích nghi.
Việc nâng cấp lên chu kỳ mới được xuất phát từ một số yếu tố khác nhau: (1) Nhu cầu smartphone đang chậm lại. Trong quý đầu tiên năm nay Apple báo cáo doanh số bán hàng iPhone sụt giảm lần đầu tiên. (2) Apple đang tập trung vào việc mang đến những cải tiến nhiều hơn cho iPhone. iPhone 6S và 6S Plus cung cấp ít tính năng bổ sung, ví dụ như màn hình nhận biết lực nhấn (3D Touch) và Live Photos, cho phép nhanh chóng tạo ra những video ngắn. Báo cáo nói rằng dòng iPhone 7 năm nay chỉ bao gồm một vài tính năng mới, chẳng hạn như loa kép và hệ thống camera kép (nhưng chỉ giới hạn trên iPhone 7 Plus).
Apple không phải là nạn nhân duy nhất trên thị trường smartphone đang sụt giảm. Người tiêu dùng tại các thị trường phát triển đã trở nên nhàm chán với các sản phẩm lặp đi lặp lại một thiết kế, thay vào đó họ mong chờ được tiếp cận với những tính năng thú vị trên điện thoại mới, vì vậy họ gắn bó lâu hơn đối với điện thoại đang sở hữu.
Chu kỳ 3 năm của Apple có thể bắt đầu vào năm 2017. Báo cáo nói rằng Apple đang chờ năm sau, thời điểm công ty sẽ tổ chức 10 năm ra mắt iPhone thế hệ đầu tên, do đó sản phẩm mới nhiều kha năng đi kèm với tính năng mới tốt hơn.
Bên cạnh đó, iPhone năm 2017 được cho là sẽ chuyển từ công nghệ màn hình LCD truyền thống sang OLED mỏng, nhẹ hơn và ít tiêu hao năng lượng hơn. Thậm chí, điện thoại năm sau cũng có thể trang bị màn hình có thiết kế sát cạnh.
Cũng theo báo cáo từ Nikkei, nhiều khả năng Apple sẽ không đạt được doanh số 230 triệu iPhone bán ra như trong năm 2015, và đó là lần đầu tiên doanh số iPhone của Apple sụt giảm khi so sánh với trước đó 1 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.