Sẽ không có chip Snapdragon 865 Plus trong năm nay

24/04/2020 07:42 GMT+7

Qualcomm thường phát hành chip Snapdragon 8xx hàng đầu trên các smartphone cao cấp mới mỗi đầu năm trước khi tung biến thể Plus vào cuối năm. Nhưng điều đó sẽ không xảy ra trong năm nay.

Theo Neowin, các biến thể Plus của chip hàng đầu từ Qualcomm về cơ bản mang đến giá trị cao hơn và ép xung thêm khoảng 100-150 MHz nhưng không cung cấp bất kỳ cải tiến hoặc nâng cấp hiệu suất lớn nào so với phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, chúng vẫn rất phổ biến trên các sản phẩm tập trung vào chơi game đến từ các OEM.
Mặc dù vậy, theo tiết lộ từ Giám đốc sản phẩm Meizu trên Weibo, dường như Qualcomm không có bất kỳ kế hoạch nào trong việc tung biến thể Plus của Snapdragon 865, có nghĩa Snapdragon 865 trở thành chip cao cấp nhất của Qualcomm trong năm 2020.
Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì Snapdragon 865 đã là một chip đắt tiền. Nó thậm chí không đi kèm với một modem tích hợp mà tiếp tục đẩy chi phí thành phần này đến các OEM. Điều này thậm chí đã buộc những công ty như LG và Google phải cân nhắc sử dụng chipset Snapdragon 765 trong các thiết bị hàng đầu sắp tới của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.