Sẽ khó cho iPhone nếu cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp diễn

Thành Luân
Thành Luân
05/01/2019 10:52 GMT+7

Doanh số iPhone trong thời gian qua sụt giảm do một số vấn đề, trong đó quan trọng nhất là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo PhoneArena, cuộc chiến thương mại này đã gây khó khăn cho một số doanh nghiệp, trong đó Trung Quốc có Huawei và Mỹ có Apple. Trong khi Huawei đối diện với lệnh cấm bán hàng tại Mỹ và CFO Mạnh Vãn Chu của công ty bị bắt tại Canada theo lệnh từ Mỹ thì iPhone đang bị kêu gọi “tẩy chay” tại nhiều doanh nghiệp Trung Quốc.
Ngoài ra, một tòa án Trung Quốc mới đây đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu và bán hàng đối với iPhone 6s cho đến iPhone X sau khi phát hiện Apple đã vi phạm một vài bằng sáng chế phần mềm của Qualcomm. Tuy nhiên Apple có thể thoát lệnh cấm sau khi bản cập nhật iOS 12.1.2 đã gỡ bỏ các phần mềm của Qualcomm ra khỏi hệ điều hành.
[VIDEO] iPhone bán chậm tại Trung Quốc, Apple dự đoán giảm doanh thu
Vấn đề là nếu cuộc chiến thương mại nói trên vẫn tiếp diễn, khó khăn cho iPhone sẽ không dừng lại ở các sự cố trên. Điều này được Chủ tịch Hội đồng cố vấn kinh tế Mỹ, Kevin Hassett - một trong những cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Donald Trump thừa nhận trong báo cáo mới nhất. Ông cho rằng nền kinh tế Trung Quốc chậm lại sẽ ảnh hưởng đến tất cả các công ty Mỹ đang kinh doanh tại nước này, không chỉ riêng Apple.
Hassett đồng ý với CEO Tim Cook về căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc gây thêm áp lực lên nền kinh tế của các doanh nghiệp. Hassett nói rằng Apple và các công ty Mỹ khác đang hoạt động tại Trung Quốc sẽ có sự tăng trưởng kinh doanh tại quốc gia đông dân nhất thế giới nếu Mỹ có thể đàm phán thành công với Trung Quốc. Vị cố vấn này nói rằng nếu nền kinh tế Trung Quốc tuột dốc do thuế quan của Mỹ, nó sẽ gây áp lực buộc nước này đồng ý thỏa thuận thương mại với chính quyền Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.