Sẽ có pin smartphone thời lượng gấp đôi vào đầu năm sau

19/08/2016 16:01 GMT+7

SolidEnergy Systems, tổ chức thuộc Viện Công nghệ Massachusetts Mỹ (MIT), đã phát triển công nghệ pin mới có thời lượng làm việc tăng gấp đôi so với hiện nay.

Pin mới của SolidEnergy sẽ sử dụng một lớp anode mỏng hơn 20% so với pin hiện tại nhờ sử dụng lá nhôm mỏng. Chất điện phân trong pin là một thể loại lai lỏng và rắn, với một lớp rắn bao quanh cả lá nhôm và một chất lỏng không cháy. Vì sử dụng lá lithium - kim loại cho anode thay vì than chì nên pin SolidEnergy có thể chứa nhiều ion hơn so với pin lithium-ion tiêu chuẩn đang sử dụng trên các thiết bị ngày nay.
Theo các nhà nghiên cứu tại SolidEnergy, nhờ những tính năng trên mà pin của họ phát triển có mật độ năng lượng cao gấp hai lần so với pin lithium-ion. Điều này có nghĩa nó có thể chứa cùng một năng lượng như pin smartphone ngày nay nhưng ở kích thước chỉ bằng một nửa, hoặc cung cấp nguồn năng lượng gấp đôi trong cùng kích cỡ.
Bên cạnh đó, việc sử dụng chất lỏng không cháy giúp cho pin SolidEnergy trở nên an toàn hơn để sử dụng so với pin lithium-ion, vốn có thể nổ tung khi bị hở và tiếp xúc với oxy.
Công nghệ pin SolidEnergy cung cấp tuổi thọ tăng gấp đôi trên cùng kích thước so với hiện tại Ảnh: SolidEnergy Systems.
“Với mật độ năng lượng tăng gấp hai lần, chúng tôi có thể tạo ra một pin với kích thước chỉ bằng một nửa nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng giữ nguyên như pin lithium-ion. Hoặc, chúng tôi có thể tạo ra pin cùng kích thước như pin lithium-ion nhưng có thời lượng sử dụng tăng gấp đôi”, nhà sáng lập SolidEnergy Systems Qichao Hu cho biết.
Dù thế nào đi chăng nữa thì loại pin SolidEnergy đã sẵn sàng để đi vào hoạt động sản xuất thương mai. Có khả năng pin sẽ được sử dụng bởi smartphone và các thiết bị đeo ra mắt đầu năm sau. Tuy nhiên các nhà sản xuất sẽ có một quyết định khó khăn để triển khai, đó là giữ nguyên tuổi thọ pin trên điện thoại nhưng trang bị các tính năng mới hoặc làm cho máy mỏng hơn. Trường hợp khác đó là giữ nguyên kích thước pin, nhưng cung cấp tuổi thọ pin tăng gấp đôi so với hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.