Sẽ có hai phiên bản iPhone OLED trang bị 3 camera sau?

Thành Luân
Thành Luân
09/04/2019 10:31 GMT+7

Trang blog công nghệ Macotakara (Nhật Bản) đang đưa ra một số thông tin mới liên quan đến dòng sản phẩm iPhone 2019, là bản kế nhiệm của iPhone 2018 là iPhone Xr, Xs và Xs Max.

Theo 9to5Mac, báo cáo trích dẫn nguồn cung ứng từ Trung Quốc cho thấy rằng có hai mẫu iPhone 2019 đi kèm màn hình OLED 6,1 inch và 6,5 inch. Những mô hình này sẽ được thiết kế đặc biệt để phù hợp với hệ thống ba camera.
Lý giải cho việc mở rộng dòng sản phẩm iPhone dường như có liên quan đến thành phần ba ống kính phía sau. Bởi lẽ, các ống kính là điểm nhấn trên dòng iPhone hiện tại với kích thước cảm biến lớn hơn và cho phép chụp ảnh chất lượng cao hơn. Nhưng điều này có nghĩa mô-đun máy ảnh là một thành phần vật lý lớn hơn bất kỳ thiết bị nào trước đó.
Với phiên bản mới, Apple có thể làm cho khung máy mỏng hơn bù đắp cho sự gia tăng kích thước của ốp camera ba ống kính. Thân máy chính của mẫu iPhone OLED 6,1 inch sẽ dày hơn khoảng 0,15 mm so với khung iPhone Xs hiện tại, nhưng vết lồi camera sẽ nhô ra ít hơn, khoảng 0,5 mm. Mặc dù cũng có màn hình 6,1 inch nhưng mẫu OLED sẽ mỏng hơn iPhone Xr vì nó sử dụng công nghệ màn hình OLED thay vì LCD.
Về mẫu OLED 6,5 inch, tổng thể thân máy dày hơn 0,4 mm nhưng vết lồi của camera giảm 0,25 mm. Kết hợp lại, điều này có nghĩa là model 6,5 inch sẽ dày hơn 0,2 mm so với iPhone Xs Max.
Macotakara tuyên bố hai mẫu OLED mới này sẽ có tính năng sạc không dây ngược và đi kèm với bộ sạc USB 18W của Apple và cáp USB-C to Lightning sẵn trong hộp.
Điều thú vị là báo cáo của Macotakara được đưa ra chẳng bao lâu sau khi chuyên gia rò rỉ OnLeaks công bố các báo cáo của mình. Chủ tài khoản này nói rằng dựa vào nguồn chưa được xác nhận, iPhone 2019 sẽ được áp dụng ba camera trong mọi phiên bản. Những thay đổi thiết kế chính nằm ở mặt lưng bằng kính mờ chỉ giới hạn ở iPhone XI và iPhone XI Max (tên gọi mà OnLeaks đặt cho các phiên bản kế nhiệm của iPhone Xs và Xs Max hiện tại). Đây có thể là hai mô hình mà Macotakara tiết lộ mới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.