Sẽ có dịch vụ taxi bay trong tương lai

22/04/2017 16:03 GMT+7

Ý tưởng chiếc máy bay cá nhân cất cánh dạng thẳng đứng của hãng Lilium, vừa hoàn tất màn thử nghiệm đầu tiên, mở ra kỳ vọng về sự xuất hiện của ngày càng nhiều dịch vụ taxi bay trong tương lai.

Theo Engadget, máy bay cất cánh thẳng đứng (VTOL) của Lilium đã được thử nghiệm tại thủ đô Munich (Đức). Điều này cho phép công ty mở ra một số kế hoạch trong tương lai, bao gồm tiến hành các chuyến bay có người lái dưới dạng taxi bay trong tương lai.
Nguyên mẫu hiện tại chỉ có thể chở 2 người nhưng công ty cho biết họ sẽ mở rộng phạm vi hơn nữa bằng cách phát triển mẫu máy bay khác chứa đến 5 người.
Khi mục tiêu này thành công, hãng sẽ phát hành phiên bản thực tế để phù hợp với việc vận chuyển toàn bộ một gia đình nhỏ hoặc các nhóm bạn bè. Điều này giúp Lilium cung cấp ra thị trường dịch vụ máy bay cá nhân tuyệt vời (dạng taxi bay) mà không cần đường băng. Có nghĩa nó có thể cất cánh và bay giống như một chiếc trực thăng từ ngay sân nhà phía sau, hoặc ngay cả khi nó nằm trong thành phố (cất cánh trên mái các tòa nhà).
Lilium cho biết, máy bay của hãng hứa hẹn cung cấp khả năng di chuyển 300 km cho mỗi lần sạc với tốc độ di chuyển tối đa lên đến 300 km/h,.
Mặc dù đã được thử nghiệm thành công tại Đức nhưng điều đó không có nghĩa Lilium có thể sớm đưa sản phẩm ra thị trường để mọi người đặt hàng bởi công ty cho biết họ cần nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm trước khi phát hành máy bay ra thị trường.
Tuy nhiên, với việc chuyến bay thử nghiệm của Lilium nhận được sự ủng hộ từ Cơ quan Vũ trụ châu Âu, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng điều này sớm xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.