Schindler triển khai giải pháp kiểm tra vận hành thang máy từ xa

Thành Luân
Thành Luân
07/01/2020 14:00 GMT+7

Cách mạng 4.0 và kỷ nguyên công nghệ lên ngôi, ngành công nghiệp sản xuất thang máy cũng không đứng ngoài khi các tập đoàn lớn luôn tìm kiếm những giải pháp nâng cao chất lượng hiệu suất và yếu tố an toàn trong vận hành.

Ngày nay ở các thành phố lớn trên thế giới, nhu cầu sử dụng thang máy ngày càng tăng cao, nhất là ở những thành phố trọng điểm có tốc độ đô thị hóa cao thì nhu cầu ấy càng trở nên cần thiết.
Sự xuất hiện của Internet kết nối vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) kích hoạt cuộc cách mạng chuyển đổi số trong ngành công nghiệp thang máy. Những ông lớn của ngành nhanh chóng áp dụng các công nghệ mới vào sản phẩm, cho ra đời những giải pháp toàn diện giúp kết nối và vận hành thang máy từ xa hiệu quả, đẩy nhanh tiến trình tiếp nhận thông tin, phát huy tối đa hiệu suất vận hành và tối ưu hóa công tác bảo trì.
Theo đó, Schindler Việt Nam đã chính thức cho ra mắt giải pháp vận hành thang máy từ xa Schindler Ahead, cung cấp một loạt công cụ dành cho đội ngũ bảo trì và ban quản lý các tòa nhà. Giải pháp được xây dựng dựa trên nền tảng IoT và hệ thống học máy (Machine Learning) nhằm cập nhật thông tin, giám sát vận hành thang máy, thang cuốn chi tiết theo thời gian thực cùng nhiều tiện ích đi kèm.
“Schindler Ahead tăng cường khả năng kiểm soát vận hành, ghi nhận thông tin thực, giúp chẩn đoán, đưa ra các giải pháp tức thời và thông tin rõ ràng trong quá trình hoạt động”, ông Tạ Huy Vũ, Tổng giám đốc Schindler Việt Nam chia sẻ.
Nền tảng Schindler Ahead xác định tình trạng vận hành thang, cập nhật số liệu theo thời gian thực, dự báo và đưa ra giải pháp ngăn ngừa trước khi “bệnh” xuất hiện. Trong khi đó, bảng điều khiển Ahead ActionBoard trao quyền cho chủ đầu tư giám sát thang và ra quyết định trong tình huống khẩn cấp. Về phía người sử dụng, tính năng Ahead DigitalAlarm đồng hành cùng người dùng trong thang 24/7, kể cả khi mất điện tòa nhà. Trong tình huống khẩn cấp, tính năng sẽ kết nối trực tiếp đến đường dây nóng của Schindler để có sự hỗ trợ kịp thời.

Tính năng Ahead RemoteMonitoring cho phép kỹ thuật viên làm chủ công tác bảo trì, lên phương án bảo trì phù hợp, tiết kiệm tối đa thời gian, giảm thiểu tối đa rủi ro gián đoạn trong vận hành

Ảnh: C.T.V

Mỗi thang máy sẽ được lắp đặt thêm một máy tính thu nhỏ kết nối với mạng lưới điện toán đám mây của Schindler cho phép thu thập, xử lý và truyền dữ liệu vận hành trực tiếp về trung tâm, giúp kỹ thuật viên ghi nhận dữ liệu về hoạt động vận hành thang máy liên tục, 24/7 và theo thời gian thực.
Bên cạnh đó, thiết bị Ahead CUBE đóng vai trò là cổng thông tin được lắp bổ sung vào thang, tạo kết nối bảo mật cao trên nền tảng IoT với hệ thống dữ liệu của Schindler, từ đó liên tục phân tích, sàng lọc và truyền dữ liệu theo thời gian thực về trung tâm xử lý.
Dự kiến trong năm 2020, Schindler Ahead sẽ bổ sung các mô hình kỹ thuật số mới tại Việt Nam bao gồm Ahead LogBook, Ahead Ad-Spot, Ahead E-Vision, Ahead DoorShow, Ahead BlackBoard... với mục tiêu nhằm chuyển đổi mô hình vận hành thang máy, thang cuốn từ quy trình truyền thống sang kỹ thuật số hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.