Sau Xiaomi, đến lượt Motorola trình diễn công nghệ sạc vô tuyến

30/01/2021 14:21 GMT+7

Hai nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi và Motorola mới đây giới thiệu các hệ thống sạc không dây đầu tiên tích hợp khả năng sạc điện thoại qua sóng vô tuyến.

Theo Slashgear, Xiaomi đã giới thiệu công nghệ sạc không dây Mi Air Charge qua sóng vô tuyến đầu tiên và Motorola cũng nhanh chóng "đáp lễ" với hệ thống tương tự với khả năng sạc nhiều điện thoại cùng lúc từ khoảng cách xa 100 cm.
Hệ thống sạc đã được hé lộ trong một video đăng lên Weibo có tên Motorola One Hyper. Đoạn video cho thấy hệ thống này đang sạc hai điện thoại Motorola Edge được đặt ở các khoảng cách khác nhau cách xa trạm sạc trung tâm (hub), một ở 80 cm và một ở 100 cm.
Quá trình sạc bắt đầu ngay khi điện thoại được đặt trước hub và sẽ dừng khi người dùng đặt tay trước nó. Có vẻ như đây là một tính năng an toàn ngăn cản khả năng sạc không dây khi phát hiện có chướng ngại giữa trạm sạc và điện thoại.
Motorola đã đăng tải đoạn video clip lên Weibo và hỏi người dùng liệu họ có muốn thấy loại công nghệ này xuất hiện trong các thiết bị Edge trong tương lai hay không. Hiện Motorola chưa công bố khung thời gian và cả quy mô xuất hiện của hệ thống sạc này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.