Sau Vingroup, LG vẫn chưa tìm được bên mua mảng smartphone

Thành Luân
Thành Luân
24/02/2021 12:02 GMT+7

LG được cho là đang đàm phán với một số công ty để bán mảng kinh doanh smartphone của mình từ tháng trước, nhưng một trong những nhà thầu nổi tiếng nhất đã rút lui.

Theo PhoneArena, hãng truyền thông Hàn Quốc Korea Times đưa tin LG và Tập đoàn Vingroup đã kết thúc thảo luận về việc bán một phần bộ phận LG Mobile Communications sau khoảng một tháng đàm phán. Các nguồn thạo tin khẳng định Vingroup đưa ra mức giá thấp hơn so với dự kiến ban đầu, vì vậy LG hiện quyết định chuyển sang tìm bên mua khác.
Một đại diện của LG cho biết tất cả tùy chọn vẫn còn trên bàn. Theo báo cáo, Vingroup (công ty bán smartphone dưới thương hiệu VinSmart) đã quan tâm đến việc mua lại các nhà máy và cơ sở của LG Mobile ở cả Việt Nam và Brazil như một phần trong nỗ lực mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.
Nội dung báo cáo từ Korea Times không đề cập đến những công ty nào đang tham gia vào quá trình thương thảo. Ngoài Vingroup không còn trên bàn đàm phán, các thông tin trong tháng trước cho biết những công ty như Google và Facebook cũng có mặt. Ngoài ra còn có nhà sản xuất màn hình BOE từ Trung Quốc. LG đã làm việc với BOE về màn hình có thể cuộn trong những tháng gần đây, nhưng dự án LG Rollable liên quan đã bị tạm dừng.
LG dự kiến sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai kinh doanh smartphone của hãng trong những tháng tới. Bất kể điều gì xảy ra, LG hứa sẽ tránh sa thải nhân viên bằng cách chuyển họ sang các bộ phận khác trong công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.