Sau tất cả, Microsoft cũng chịu cập nhật Notepad

13/07/2018 10:43 GMT+7

Ứng dụng Notepad trên hệ điều hành Windows sau nhiều năm bị Microsoft quên lãng mới đây đã được cập nhật những cải tiến mới.

Theo Fortune, Microsoft đã tăng cường một số tính năng mới cho Notepad giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc sử dụng công cụ này cho các văn bản thuần túy hoặc phát triển phần mềm.
Người dùng có thể thay đổi kích thước phông chữ trên màn hình; phóng to văn bản giúp dễ đọc hơn bằng cách nhấn giữ nút Ctrl và điều chỉnh con lăn chuột máy tính; xóa những từ đã xuất hiện trước dấu nháy trên màn hình bằng cách sử dụng tổ hợp phím Ctrl+Backspace tương tự trên ứng dụng Microsoft Word.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể tìm kiếm từ thay thế trong văn bản Notepad bằng cách nhấp chuột phải và sử dụng Bing. Trong khi đó các lập trình viên sẽ có thêm tính năng hỗ trợ kết thúc dòng lệnh cho mã Unix / Linux và Macintosh mà họ đã yêu cầu Microsoft từ khá lâu. Thanh trạng thái cũng sẽ được kích hoạt theo mặc định trong Notepad với khả năng hiển thị số dòng và cột khi kích hoạt tính năng word-wrap.
Những bổ sung cho Notepad đến sau những cập nhật của Microsoft dành cho Windows Console lần đầu tiên sau 20 năm và đặc biệt là sự bổ sung bất ngờ dòng lệnh Linux vào hệ điều hành Windows 10.
Những cải tiến trong Notepad sẽ là một phần của bản cập nhật được biết đến với tên gọi Redstone 5 sẽ được Microsoft phân phối cho người dùng trong thời gian ngắn sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.