Sau sao kê của Trấn Thành, fanpage Vietcombank bất ngờ khóa bình luận

Thành Luân
Thành Luân
08/09/2021 15:56 GMT+7

Ngày 8.9, fanpage chính thức của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) trên Facebook đã phải đóng chức năng bình luận sau khi nhận nhiều làn sóng chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Làn sóng chỉ trích từ cộng đồng mạng xuất hiện không lâu sau khi nghệ sĩ Trấn Thành đăng tải 1.000 trang tài liệu lên mạng xã hội ngày 7.9. Tài liệu này chứa nội dung sao kê liên quan đến các giao dịch trong tài khoản VCB mà Trấn Thành sử dụng để gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt vào năm ngoái.
Sau đó, nhiều người xem đã phát hiện ra một số vấn đề trong việc hiển thị thông tin sao kê một cách không rõ ràng, trong đó có các cột sao kê không phù hợp và đặt ra nhiều nghi vấn về độ chính xác, đặc biệt so sánh với cách sao kê từ các ngân hàng khác. Với việc là một trong những ngân hàng nổi tiếng cũng như đi đầu trong việc triển khai CNTT, cách sao kê như vậy của VCB được người dùng cho là không thể chấp nhận.

Một trong những nhận xét được chia sẻ trên fanpage của Vietcombank

Ảnh chụp màn hình

Tiêu biểu với một dòng status trên fanpage của VCB được đăng tải vào hôm 6.9 đã nhận được hơn 34.000 lượt comment, và không bất ngờ khi đa phần nội dung comment của người dùng Facebook đều tập trung đến vấn đề sao kê tài khoản ngân hàng mà nghệ sĩ Trấn Thành đăng tải.
Một bình luận của tài khoản Vũ Hoàng Tuấn cho biết, “Cho hỏi VCB vẫn có đội ngũ sao kê thủ công hay sao mà có mấy số chấm phẩy lung tung thế nhỉ?”. Còn tài khoản Anh Huy nói, “Nhìn như kiểu một người tay ngang làm Exel vậy”.

Trấn Thành tung clip giải đáp về bảng sao kê, tiền mua nước hoa, vé máy bay

Tuy nhiên cũng có một số người bày tỏ quan điểm ủng hộ VCB nhưng muốn ngân hàng đưa ra một thông tin trả lời rõ ràng hơn về việc liệu bảng sao kê 1.000 trang đăng tải nói trên có phải chính thức do ngân hàng thực hiện hay không. Tài khoản Nguyen Lanh nói, “Mình hy vọng VCB sẽ cho ra câu trả lời thỏa đáng về bản sao kê của Trấn Thành...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.