Sau khi bị tố, TeamViewer 'âm thầm' cung cấp thêm hai tính năng chống tin tặc

05/06/2016 18:50 GMT+7

Dù TeamViewer tuyên bố không bị tấn công máy chủ khiến máy tính người dùng bị tin tặc chiếm quyền điều khiển từ xa, nhưng trong một động thái mới nhất, dịch vụ này vẫn âm thầm mở ra thêm hai tính năng phòng vệ mới.

Theo Neowin, hai tính năng mới vừa được TeamViewer cung cấp có tên gọi là Trusted Devices và Data Integrity, qua đó tạo thêm một bước phòng thủ mới, khiến cho người lạ khó có thể xâm nhập vào máy tính hơn.
Cụ thể, Trusted Devices sẽ hạn chế tin tặc tấn công vào máy tính người dùng thông qua TeamViewer Account. Theo đó, khi đăng nhập vào tài khoản TeamViewer bằng một máy tính chưa từng dùng trước đây, phần mềm sẽ không cho người dùng đăng nhập ngay mà chỉ hiện một nút xác nhận để gửi email xác nhận về email cho người sở hữu tài khoản.
Khi mã xác nhận này được điền đúng và đủ thì máy tính đó mới có thể sử dụng TeamViewer Account một cách bình thường.
Tính năng thứ hai là Data Integrity sẽ hoạt động một cách "lặng lẽ". Trong quá trình điều khiển máy tính từ xa nếu ứng dụng phát hiện một hành vi bất thường, nó sẽ chủ động bật thông báo đến chủ tài khoản, với các khuyến cáo người dùng nên mau chóng thay đổi mật khẩu quản trị máy.

tin liên quan

TeamViewer bị tin tặc lợi dụng tấn công
Có nhiều trường hợp người dùng đang sử dụng phần mềm điều khiển máy tính từ xa TeamViewer thì bị tin tặc chiếm quyền và thực hiện các giao dịch trái phép.
Động thái nói trên của TeamViewer cho thấy dù dịch vụ này tuyên bố không bị tấn công nhưng có vẻ như TeamViewer vẫn đang lo ngại người dùng sẽ từ bỏ sử dụng dịch vụ của mình.
Trước đó vài ngày, TeamViewer đã bị người dùng cáo buộc là đã bị ứng dụng này trở thành công cụ tấn công của tin tặc, khiến cho nhiều người bị mất tiền oan do đã thực hiện các giao dịch trái phép không mong muốn.
Chia sẻ trên diễn đàn Reddit, một tài khoản có tên Doug cho biết: “Hacker đã sử dụng TeamViewer để đánh cắp mọi thứ trên máy tính của tôi. Chúng đã sử dụng kết nối từ xa để truy cập trình duyệt Chrome và sử dụng PayPal của tôi để mua 3.000 USD thẻ quà tặng”.
Hiện tại, TeamViewer đang là công cụ điều khiển máy tính từ xa được ưa chuộng, có cả phiên bản chạy trên Windows, Mac OS X, iOS, Android và Chrome OS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.