Sau hạn hán, ngành chip Đài Loan đối mặt khủng hoảng mới

02/07/2021 14:20 GMT+7

Lệnh giãn cách xã hội , đóng cửa nhà máy trong đợt dịch Covid-19 đang đe dọa ngành sản xuất bán dẫn Đài Loan.

Sản xuất chip ở Đài Loan bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì đợt hạn hán mùa xuân năm nay, khiến các nhà sản xuất như Micron, TSMC, UMC phải dùng xe tải vận chuyển nước để duy trì hoạt động. Hiện giờ, Micron nói hạn hán đã qua nhưng ngành chip phải tiếp tục đối mặt với thách thức mới: đó chính là làn sóng bùng phát Covid-19 kế tiếp tại châu Á.
Theo Tom's Hardware, Micron sản xuất RAM động (DRAM) tại Đài Loan và chip 3D NAND tại Singapore. Công ty cũng có các cơ sở thử nghiệm, đóng gói, lắp ráp, nghiên cứu và phát triển ở Malaysia và Ấn Độ.
Số ca lây nhiễm Covid-19 tăng chóng mặt ở Ấn Độ, Malaysia và Đài Loan đang đe dọa hoạt động sản xuất chất bán dẫn của Micron. Để bảo vệ công nhân làm việc trong những cơ sở hậu cần, công ty phải cắt giảm sản lượng và lực lượng lao động ở thị trấn Muar (Malaysia). 
Trường hợp xấu nhất, chính quyền của những quốc gia và vùng lãnh thổ này, bao gồm Đài Loan, có thể ban hành lệnh đóng cửa các nhà máy, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp nói riêng và chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu nói chung.

Các hãng sản xuất xe tải "lãnh đủ" vì thiếu chip bán dẫn

Trong buổi báo cáo thu nhập, Sanjay Mehrotra - chủ tịch kiêm CEO của Micron cho biết: "Chúng tôi đã thành công giảm thiểu tác động của hạn hán Đài Loan mà không làm giảm sản lượng. Mùa mưa Đài Loan đã bắt đầu, mang theo nguồn cung nước đủ đáp ứng nhu cầu sản xuất của chúng tôi".
Dự trữ nước không còn là vấn đề đáng lo với các công ty bán dẫn Đài Loan nữa. Tuy nhiên, người đứng đầu Micron vẫn dự đoán ngành công nghiệp chip sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu linh kiện trong những quý tới. Công ty kỳ vọng giữ vững nguồn cung RAM động và chip NAND khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi vào năm 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.