Sau Google và GoPro, đến lượt Fitbit 'tháo chạy' khỏi Trung Quốc

10/10/2019 11:33 GMT+7

Dự kiến, Fitbit sẽ chuyển dây chuyền nhà máy sản xuất các thiết bị theo dõi sức khỏe và đồng hồ thông minh của hãng khỏi Trung Quốc kể từ tháng 1 năm sau.

Như vậy, đây là công ty tiếp theo tìm cách giảm thiệt hại khỏi hàng rào thuế quan mới của Mỹ áp vào hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
Theo Reuters, công ty cho biết họ đã bắt đầu tìm kiếm các địa điểm thay thế cho Trung Quốc kể từ năm ngoái sau khi Mỹ và Trung Quốc bắt đầu rơi vào vòng xoáy chiến tranh thương mại với các hàng rào thuế quan “ăn miếng trả miếng”.
Hồi tháng 6 qua, Fitbit cùng một loạt công ty công nghệ Mỹ đã ký vào đơn phản đối kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về hàng rào thuế quan mới của Mỹ áp vào các hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Theo các công ty này, mức thuế mới sẽ khiến hàng hóa của họ sản xuất tại Trung Quốc mất lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.
Đồng hồ thông minh Fitbit cũng chịu chung số phận với các thiết bị đeo của Apple như AirPods hay Apple Watch, cùng loa thông minh của Apple, Amazon và Google khi thất bại trong việc kêu gọi Mỹ đặt ngoại lệ sau khi áp mức thuế quan tới 10% kể từ tháng 9 qua.
Hiện Fitbit không tiết lộ địa điểm sản xuất mới của họ mà chỉ nói rằng sẽ cung cấp thêm chi tiết trong cuộc họp cổ đông ở quý 3 tới. Ngay sau thông tin chuyển địa điểm sản xuất, giá cổ phiếu của công ty giảm 1,5% vào cuối phiên giao dịch hôm qua.
Trước đó, một loạt công ty Mỹ cũng tìm cách tháo chạy khỏi Trung Quốc, bao gồm nhà sản xuất của GoPro sẽ chuyển sang Mexico, trong khi Google chuyển một phần dây chuyền sản xuất Pixel sang Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.