Sau Galaxy Fold, Samsung phát triển 2 điện thoại gập mới

Thành Luân
Thành Luân
07/03/2019 11:42 GMT+7

Galaxy Fold được định hình là điện thoại gập lại chính đầu tiên của Samsung, nhưng công ty Hàn Quốc thậm chí còn nghiên cứu thêm 2 thiết kế điện thoại gập lại khác.

Theo PhoneArena, chiếc đầu tiên là điện thoại với thiết kế dạng vỏ sò chứa màn hình có thể gập vào trong và chiếc còn lại gập ra ngoài, với màn hình bên ngoài giống như Mate X mà Huawei ra mắt mới đây.
Đi sâu hơn, báo cáo cho biết chiếc điện thoại gập lại có màn hình mở theo chiều dọc được Samsung đang lên kế hoạch tiết lộ cho công chúng vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Thiết kế vỏ sò đó hiện tại cũng có màn hình phụ ở bên ngoài, nhưng Samsung vẫn chưa bắt đầu sử dụng nó mà chờ xem phản ứng của người dùng với màn hình phụ trên Galaxy Fold ra sao.
Với thiết kế mở ra như Mate X, nó đã được tồn tại dưới dạng nguyên mẫu một thời gian và được xem là sự thay thế cho Galaxy Fold. Nhưng không giống như Fold khá dày, thiết kế gập ra bên ngoài mỏng hơn rất nhiều vì không có màn hình phụ. Thời điểm phát hành của sản phẩm này đến nay vẫn chưa rõ.
Cùng với chiến lược dành cho 2 mẫu điện thoại gập lại mới, Samsung cũng được cho là đang nỗ lực khắc phục nhược điểm trên Galaxy Fold - chiếc smartphone gập lại trị giá 1.980 USD mà Samsung dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 26.4 tới đây. Nhược điểm trên sản phẩm chính là nếp nhăn hiển thị trên màn hình sau khi người dùng gấp lại nó khoảng 10.000 lần.
Một trong hai mẫu điện thoại gập lại sắp tới của Samsung sẽ có thiết kế như Mate X? Ảnh: Reuters
Những nếp nhăn này xuất phát từ lớp màng bảo vệ phía trên màn hình chứ không phải từ tấm nền OLED, và đến nay dường như Samsung vẫn chưa tìm ra cách khắc phục điều này. Để bù đắp, công ty xem xét việc cung cấp chương trình thay thế màn hình miễn phí - vốn không phải là cách tốt nhất cho sự phát triển.
Samsung dự kiến phát hành 1 triệu điện thoại gập lại trong năm nay, nhiều khả năng phần lớn sẽ thuộc về Galaxy Fold nếu một trong hai điện thoại gập lại khác được phát hành trong năm nay. Dĩ nhiên mọi thứ vẫn chỉ là báo cáo dựa trên thông tin nội bộ của Samsung và vẫn chưa rõ liệu các thiết bị đó thực sự được phát triển để phát hành ra thị trường hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.