Sau Apple, đến lượt Sony trang bị màn hình OLED cho smartphone

12/01/2017 17:52 GMT+7

Theo nguồn tin của trang Nikkan (Nhật Bản), Sony Mobile đang có kế hoạch giới thiệu một mẫu smartphone cao cấp trang bị màn hình OLED vào năm 2018.

Theo PhoneArena, hiện nay tất cả các mẫu smartphone của Sony đều trang bị màn hình LCD, vì thế việc trang bị màn hình OLED sẽ đem lại trải nghiệm hình ảnh tốt hơn cho người dùng.
Bên cạnh đó, lợi thế dùng màn hình OLED là tấm nền mỏng hơn, màn hình sáng hơn và chạy tiết kiệm pin hơn. Điều này cũng sẽ giúp cho các nhà sản xuất tạo ra được những mẫu smartphone mỏng hơn.
Như vậy, Sony sẽ là thương hiệu smartphone tiếp theo gia nhập vào thị trường cung cấp điện thoại dùng màn hình OLED. Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết bắt đầu từ năm nay, Apple sẽ chuyển sang dùng màn hình OLED cho mẫu iPhone 8.
Cách đây không lâu, ông Tai Jeng-wu - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sharp cũng thừa nhận Apple đang đặt hàng đơn vị này sản xuất màn hình OLED. Được biết, Sharp hiện thuộc quyền quản lý của Foxconn, sau khi được công ty này mua lại với giá 3,5 tỉ USD vào tháng 3 năm ngoái.
Trong khi đó, Foxconn chính là đối tác gia công sản xuất iPhone lớn nhất cho Apple hiện tại. Việc mua lại Sharp lúc đó đã có thông tin sẽ giúp Apple chủ động được nhiều hơn trong việc sản xuất các tấm nền màn hình cảm ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.