Sắp tới thời rô bốt có tính cách

03/04/2015 11:13 GMT+7

(TNO) Thử tưởng tượng một bạn đồng hành rô bốt có thể bắt chước chủ nhân, một thân nhân đã qua đời hoặc thậm chí cả người nổi tiếng nào mà bạn yêu mến.

(TNO) Thử tưởng tượng một bạn đồng hành rô bốt có thể bắt chước chủ nhân, một thân nhân đã qua đời hoặc thậm chí cả người nổi tiếng nào mà bạn yêu mến.

Rô bốt là một trong những mảng nhận được sự đầu tư rầm rộ của Google - Ảnh: Reuters
Khái niệm khoa học viễn tưởng này có thể sớm trở thành hiện thực sau khi Google được cấp bằng sáng chế cho phép phát triển các nhân dạng tải được cho rô bốt.

“Tính cách của rô bốt có thể được điều chỉnh dựa trên nền tảng nhân cách ban đầu, nhằm cung cấp trạng thái hoặc tâm trạng đại diện cho các biểu hiện như vui vẻ, sợ hãi, ngạc nhiên, bối rối, ân cần, giễu cợt và còn hơn thế nữa”, theo Reuters dẫn lại nội dung trên bằng sáng chế.

Kế hoạch của Google cũng cho phép một rô bốt được quyền truy cập vào các thiết bị của một người để học hỏi về nhân cách của người đó dựa trên dữ liệu cá nhân.

Để xây dựng tính cách riêng, rô bốt có thể tiếp nhận thêm dữ liệu liên quan đến người dùng, thông qua cung cách nói chuyện và nhận dạng khuôn mặt.

Bằng sáng chế còn cho phép chia sẻ thông tin giữa các rô bốt với nhau trên nền tảng mây điện toán, một dạng chuyển tiếp năng lực từ xa cho rô bốt.

Nếu được tải lên tài khoản mây điện toán, tính cách của rô bốt có thể tồn tại vượt quá thời gian sử dụng của nó (tức sau khi rô bốt bị hỏng hóc và phải hủy bỏ).

Trang tin Quartz cho hay bằng sáng chế trên đánh dấu sự tham gia mới nhất của Google vào lĩnh vực phát minh rô bốt, và là sự bổ sung mới nhất cho “quân đoàn rô bốt” đang ngày càng lớn mạnh của thế lực công nghệ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.