Sắp có thêm các biểu tượng cảm xúc giới tính nữ

18/07/2016 11:05 GMT+7

Sắp tới bộ biểu tượng cảm xúc (emoji) sẽ được bổ sung thêm phiên bản nữ gồm: nhân viên cảnh sát, bác sĩ, vận động viên... sau khi nhiều nhà phê bình cho rằng bộ biểu tượng hiện tại chưa mang tính “bình đẳng giới”.

Theo Telegraph, tổ chức Unicode vừa phê chuẩn bổ sung 33 nhân vật nữ cho bộ biểu tượng của mình. Các biểu tượng mới bao gồm những ngành nghề tương đương với bộ có sẵn mang giới tính nam của Unicode.
Thời gian qua, Google khởi xướng chiến dịch thiết kế biểu tượng cảm xúc cho phụ nữ nhiều hơn, nhằm xóa bỏ ranh giới giới tính trong những phần mềm trên thiết bị di động.
Được biết, hơn 90% người dùng trực tuyến sử dụng biểu tượng cảm xúc trong quá trình tương tác, nhưng trong đó chưa có nhiều biểu tượng làm nổi bật nghề nghiệp của phụ nữ.
Năm ngoái, hàng loạt biểu tượng với nhiều màu da đã được cập nhật, đồng thời đa dạng hóa các biểu tượng tình yêu, bao gồm cả hôn nhân đồng tính. Trong năm nay, có thể các biểu tượng cảm xúc sẽ tập trung vào giới tính nữ và sắp tới có thể là người khuyết tật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.