Sắp có thể 'copy-paste' giữa Android và Windows 10

21/10/2020 08:54 GMT+7

Sự cách biệt giữa 2 nền tảng sẽ được thu hẹp hơn khi Microsoft quyết định tăng sức mạnh với khả năng copy-paste.

Microsoft từng giúp khoảng cách giữa các thiết bị Windows 10 và Android trở nên thu hẹp lại nhờ ứng dụng Your Phone, cho phép người dùng quản lý các thông báo, tin nhắn và cuộc gọi trên điện thoại Android của họ trên các thiết bị Windows 10. Giờ đây, Microsoft đang đưa sự tích hợp giữa 2 nền tảng này lên một cấp độ hoàn toàn mới, đó là khả năng đồng bộ hóa bộ nhớ tạm clipboard.
Việc phát triển tính năng copy-paste trên nhiều thiết bị bằng cách cho phép đồng bộ hóa dữ liệu từ clipboard trên các thiết bị Windows 10 và Android. Từ đó người dùng di động có thể sao chép các mục trên thiết bị Android của họ và dán vào máy Windows 10 trong thời gian thực và ngược lại.
Microsoft đã triển khai Cloud Clipboard vào năm 2018 trong Windows 10. Bây giờ, rất có thể công ty sẽ nâng cao tính năng này với các bản cập nhật hệ điều hành sắp tới. Microsoft dự kiến sẽ sớm cho phép người dùng Windows 10 copy-paste dữ liệu từ bộ nhớ tạm clipboard trên tất cả các thiết bị đã đăng nhập của họ, nhờ sự hỗ trợ của dịch vụ điện toán đám mây Azure, bên cạnh đó mở rộng chức năng copy-paste chéo giữa thiết bị dựa trên đám mây cho điện thoại và máy tính bảng Android, nhờ ứng dụng bàn phím SwiftKey của công ty dành cho Android.
Có một số cách Microsoft có thể triển khai tính năng này. Microsoft sẽ sử dụng ứng dụng Microsoft launcher trên Android hoặc tích hợp ứng dụng Your Phone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.