Sắp có smartphone trang bị camera selfie 100 MP

Thành Luân
Thành Luân
17/02/2021 11:14 GMT+7

Nguồn rò rỉ Digital Chat Station vừa đăng tải báo cáo cho biết một chiếc smartphone với camera selfie 100 MP sắp sửa ra mắt.

Theo PhoneArena, tính thực tế của một giải pháp như vậy là đáng nghi ngờ. Như đã biết, camera selfie hiện đại có độ phân giải cao nhất vào khoảng 40-48 MP là đủ cho hầu hết tình huống. Với việc các nhà sản xuất đang gặp khó khăn trong cung cấp trải nghiệm màn hình tràn cạnh thực sự, sẽ là một bước lùi để thử lắp một cảm biến thậm chí còn lớn hơn ở mặt trước.
Samsung đã thu nhỏ kích thước cảm biến xuống còn 108 MP bằng cách chọn kích thước pixel nhỏ hơn một chút (0,7μm so với 0,8μm ở thế hệ trước). Bằng cách này, công ty Hàn Quốc đã có thể giảm kích thước tổng thể của các cảm biến xuống 15%, đồng thời làm cho các mô-đun máy ảnh mới ngắn hơn 10%.
Câu hỏi đặt ra là cảm biến 108 MP liệu có có phù hợp cho một camera selfie không? Điều này không nhất thiết như vậy khi mà những máy ảnh với số điểm ảnh 8-16 MP vẫn cung cấp chất lượng ảnh selfie tuyệt vời. Tăng số lượng điểm ảnh trong khi thu nhỏ kích thước các điểm ảnh là một điều gì đó khá vô ích vì nó dẫn đến những bức ảnh selfie hiệu suất ánh sáng yếu kém hơn, đặc biệt khi không phải ai cũng thích in áp phích với một tấm ảnh selfie.
Dĩ nhiên công nghệ thông minh có thể kết hợp nhiều điểm ảnh thành một trong một quá trình gọi là “pixel binning”, nhưng nó thực sự giống như đi theo vòng tròn - thu nhỏ pixel và tăng số lượng, sau đó kết hợp chúng thành pixel “ảo” lớn hơn. Nếu đúng, những chiếc máy ảnh selfie trên 100 MP này có vẻ chỉ đơn giản là một chiêu trò PR mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.