Sắp có smartphone trang bị cảm biến khủng 64 MP của Samsung

Thành Luân
Thành Luân
03/08/2019 07:27 GMT+7

Người tiêu dùng có thể chứng kiến sự xuất hiện của mẫu smartphone có camera lớn nhất từ trước đến nay - lên đến 64 MP, và sản phẩm này sẽ do Samsung phát triển .

Theo PhoneArena, cách đây không lâu, Samsung đã công bố một cảm biến camera smartphone mang độ phân giải 64 MP, cao hơn so với cảm biến 48 MP phổ biến mà nhiều nhà sản xuất smartphone từ Trung Quốc cung cấp trên các thiết bị của họ.
Đã có những bằng chứng chứng minh rằng nhiều điểm ảnh hơn không có nghĩa tạo bức hình đẹp hơn vì chúng thường được chế tạo với kích thước nhỏ để phù hợp số lượng và thu thập ít ánh sáng hơn, trong khi mọi thứ khác đều bằng nhau. Nhưng với sự kỳ diệu của tính năng kết hợp nhiều điểm ảnh lại thành một, nó không chỉ cung cấp bức ảnh với nhiều chi tiết hơn trong các điểm ảnh mà còn cho hình ảnh chất lượng tốt hơn.
Lấy ví dụ với cảm biến 48 MP phổ biến hiện nay. Nó có thể tạo ra những bức ảnh 12 MP bằng cách kết hợp 4 điểm ảnh thành một. Điều này cũng sẽ được áp dụng trong cảm biến 64 MP để tạo ra bức ảnh 16 MP đẹp hơn nhiều.
Câu hỏi đặt ra là điện thoại nào sẽ sử dụng cảm biến 64 MP mới của Samsung trước? Nếu nó là Samsung thì sản phẩm sẽ thuộc dòng Galaxy A như nhận xét từ chuyên gia rò rỉ Ice Universe. Nguồn tin này dự đoán sản phẩm của Samsung sẽ ra mắt ngay cuối mùa hè hoặc mùa thu sắp tới.
Trong khi đó, Xiaomi cũng được cho là đang làm việc với một chiếc điện thoại cảm biến 64 MP trong thương hiệu Redmi.
Nhưng có lẽ Realme - thương hiệu phụ của Oppo - mới là công ty đầu tiên ra mắt smartphone có camera 64 MP của Samsung. Điều này được công ty gợi ý trên một tweet vừa đăng tải của mình. Chưa rõ tên gọi sản phẩm là gì nhưng nó được xem là cải tiến vượt bậc so với điện thoại của Realme trước đây, đặc biệt ở cụm camera có 4 ống kính.
Được biết, cảm biến 64 MP GW1 của Samsung với công nghệ Tetracell cung cấp độ phân giải cao, chụp thiếu sáng tốt, làm nổi bật phơi sáng tốt hơn, chụp ảnh HDR được cải thiện...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.