Sắp có quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin

07/06/2021 13:19 GMT+7

El Salvador đang tìm cách ban hành luật để trở thành quốc gia có chủ quyền đầu tiên trên thế giới xem Bitcoin như đồng tiền hợp pháp.

Theo CNBC, trong video gửi đến hội nghị về Bitcoin tổ chức ở Miami, Florida (Mỹ), Tổng thống Nayib Bukele thông báo El Salvador sẽ hợp tác với công ty ví điện tử Strike để xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính hiện đại sử dụng công nghệ đằng sau Bitcoin. Tháng 3 năm nay, Strike ra mắt ứng dụng thanh toán di động và nhanh chóng trở thành ứng dụng được tải xuống hàng đầu tại quốc gia này.
Ông Bukele cho biết: "Tuần tới, tôi sẽ gửi tới Quốc hội một dự luật để đưa Bitcoin trở thành hợp pháp". Đảng Ý tưởng mới của ông Bukele có quyền kiểm soát đối với Quốc hội lập pháp của El Salvador nên dự luật rất có khả năng được thông qua.

Internet chập chờn, El Salvador vẫn tham vọng lớn với bitcoin

Jack Mallers - người sáng lập nền tảng thanh toán Lightning Network Strike cho biết động thái mới nhất của El Salvador sẽ là "phát súng" đầu tiên mở màn cho việc hợp pháp hóa Bitcoin trên toàn cầu. 
Ông nói: “Bitcoin vừa là tài sản dự trữ lớn nhất, vừa là một mạng lưới tiền tệ vượt trội. Nắm giữ Bitcoin là một cách để bảo vệ các nền kinh tế đang phát triển khỏi những cú sốc lạm phát tiền fiat".
Có mặt tại hội nghị, Mallers cho biết động thái này sẽ giúp giải phóng sức mạnh và tiềm năng của Bitcoin cho các trường hợp sử dụng hằng ngày trên một mạng lưới mở, đem lại lợi ích cho các cá nhân, doanh nghiệp và dịch vụ khu vực công.
El Salvador là một nền kinh tế chủ yếu dùng tiền mặt, có khoảng 70% người dân nước này không có tài khoản ngân hàng hay thẻ tín dụng. Kiều hối - tiền do người di cư gửi về nhà - chiếm hơn 20% tổng sản phẩm quốc nội của El Salvador.
Mặc dù chưa có thông tin chi tiết về cách thức triển khai, CNBC được biết El Salvador đang tập hợp một nhóm những người am hiểu Bitcoin để giúp xây dựng một hệ sinh thái tài chính mới.
Adam Back - CEO Blockstream nhận xét: “Đây là một điều tất yếu: quốc gia đầu tiên đang trên đường hợp pháp hóa Bitcoin”. Adam Back có ý định đóng góp các công nghệ như Liquid và cơ sở hạ tầng vệ tinh để biến El Salvador trở thành hình mẫu cho thế giới. Ông cho biết: "Chúng tôi rất vui được giúp El Salvador trong hành trình hướng tới áp dụng Tiêu chuẩn Bitcoin".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.