Sắp có đĩa quang 300 GB

30/07/2013 07:00 GMT+7

(TNO) Panasonic vừa đưa ra thông báo, đội ngũ kỹ sư của họ đang hợp tác với Sony để sản xuất một loại đĩa quang mới có khả năng lưu trữ đến 300 GB.

(TNO) Panasonic vừa đưa ra thông báo, đội ngũ kỹ sư của họ đang hợp tác với Sony để sản xuất một loại đĩa quang mới có khả năng lưu trữ đến 300 GB.

CNet hôm 29.7 dẫn lại thông báo của Panasonic cho biết, hai hãng đang làm việc cùng nhau để kịp trình làng dòng đĩa quang mới này trước khi kết thúc năm 2015.


Trong tương lai sẽ có đĩa quang có khả năng lưu đến 300 GB - Ảnh: CNet 

Mục đích của việc tạo ra đĩa quang mới là phục vụ đối tượng người dùng chuyên nghiệp hoặc các doanh nghiệp, cần phải lưu trữ khối lượng dữ liệu lớn trong thời gian dài.

Lợi thế của đĩa quang là nó có thể chịu được bụi bẩn, nước, độ ẩm, va đập nhẹ... so với các phương pháp lưu trữ bằng ổ đĩa thể rắn (SSD) hoặc cơ (HDD). Đặc biệt, giá thành đĩa quang là khá rẻ.

Hiện tại, đĩa quang lưu trữ dữ liệu cao nhất là đĩa Blu-ray, có thể lưu trữ đến 25 GB trên một lớp hoặc 50 GB nếu ghi lớp kép. Trong khi đó, một đĩa DVD thông thường chỉ có khả năng lưu được 4,7 GB dữ liệu.

Thành Luân

>> Đĩa quang terabyte
>> PlayStation 4 trung thành với ổ đĩa quang
>> Sony trình làng đồng hồ thông minh tương tác với Android
>> Sony ra mắt Xperia Z Ultra màn hình "khủng
>> Sony cập nhật Android 4.2.2 cho Xperia Z
>> Sony chuẩn bị tung ra đồng hồ thông minh mới 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.