Sắp có cuộc cách mạng về vật liệu chống nước

14/09/2016 13:48 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Úc đã phát minh ra một chất liệu phủ giúp chống nước, tia UV và phủ được trên tất cả các loại đồ vật xung quanh.

Trang Nature World News cho biết trong khi mọi tín đồ công nghệ đều “phát sốt” với những chiếc điện thoại thông minh mới nhất có khả năng kháng nước, chống bụi; mới đây các nhà khoa học, thuộc Đại học Quốc gia Úc đã phát minh ra một chất liệu phủ giúp chống nước, tia UV và phủ được trên tất cả các loại đồ vật xung quanh.
Chất liệu mới chẳng những được ứng dụng cho các thiết bị công nghệ trong tương lai mà còn phục vụ trong nhiều lĩnh vực như bảo vệ máy bay, chống sét cho cửa kính của cao ốc hay chống ăn mòn cho tàu thuyền.
Lớp phủ độc đáo này là một lớp tiểu phân nano, được kết hợp giữa hai loại vật liệu cứng và dẻo; trong suốt và có chi phí sản xuất rẻ hơn các công nghệ hiện tại. Nhóm nghiên cứu sử dụng hai cách để tạo ra lớp phủ chống nước: dùng nhiệt độ để tạo ra tiểu phân nano hoặc chuyển vật liệu sang dạng khí.
Giáo sư Antonio Tricoli, dẫn đầu nhóm nghiên cứu cho biết “Chất liệu phủ mới này cũng sẽ là giải pháp cho những chất phủ vốn không mấy hiệu quả hiện nay như chống gỉ sét, sơn tự làm sạch và chống thấm dầu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.