Sản xuất smartphone giảm trong quý 2/2021

Thành Luân
Thành Luân
14/03/2021 09:13 GMT+7

Hãng phân tích TrendForce cảnh báo sản lượng smartphone sẽ giảm 5% trong quý 2 do bão tuyết ập vào nhà máy Austin (Mỹ) của Samsung vào giữa tháng 2, nơi sản xuất các linh kiện điện thoại.

Theo Neowin, một số thành phần smartphone quan trọng bị ảnh hưởng bao gồm Qualcomm 5G RFIC, LSI OLED DDIC và IC Logic LSI CIS của Samsung. Theo điều tra của TrendForce, Samsung có thể chuẩn bị cho sự gián đoạn vì đã được báo trước về thời tiết, tuy nhiên, việc sản xuất smartphone trên toàn thế giới sẽ bị chậm lại một phần do Samsung sẽ mất một thời gian để tiếp tục hoạt động đầy đủ.
Qualcomm RFIC thường được vận chuyển cho khách hàng để sử dụng trong thiết bị cầm tay 5G nhưng sự chậm trễ có nghĩa là sản lượng smartphone 5G trong quý 2/2021 có thể giảm 30%. Đổi lại, họ nói rằng các nhà sản xuất điện thoại có khả năng tăng sản xuất thiết bị cầm tay 4G để bù đắp cho sự thiếu hụt thiết bị 5G. Để giải quyết vấn đề, Samsung sẽ ưu tiên sản xuất các sản phẩm RF của mình để đưa chúng đến với các nhà sản xuất sớm hơn.
Cũng theo TrendForce, việc sản xuất SSD sẽ bị ảnh hưởng do nhà máy hoạt động chậm lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.