Sàn tiền mã hóa lớn nhất thế giới bị hack hơn 40 triệu USD bitcoin

Thu Thảo
Thu Thảo
08/05/2019 16:30 GMT+7

Một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới là Binance vừa cho biết hôm nay 8.5 rằng tin tặc đánh cắp hơn 40 triệu USD giá trị bitcoin từ sàn.

Theo thông báo từ Binance, nhóm tin tặc cuỗm hơn 7.000 bitcoin đã sử dụng nhiều phương thức tấn công khác nhau để thực hiện hành vi “vi phạm an ninh với quy mô lớn” tối 7.5. Hacker cũng có được một số thông tin từ người dùng như mã xác thực hai yếu tố, vốn cần để đăng nhập vào tài khoản Binance.
[VIDEO] Đánh cắp 41 triệu USD bitcoin bằng 1 giao dịch
Sàn giao dịch sau đó truy ra được số bitcoin mất cắp về ví bitcoin duy nhất. “Các tin tặc đã kiên nhẫn chờ đợi và thực hiện hành động được sắp xếp hợp lý, thông qua nhiều tài khoản dường như độc lập và vào thời điểm thích hợp nhất. Giao dịch được cấu trúc theo cách có thể vượt qua các đợt kiểm tra an ninh hiện có của chúng tôi", Binance cho hay.
Sàn giao dịch viết thêm: "Thật không may là chúng tôi không chặn được lệnh rút bitcoin trước khi nó được thực thi. Sau khi lệnh rút được thực hiện, nó kích hoạt nhiều báo động khác nhau trong hệ thống. Chúng tôi dừng tất cả các đợt rút tiền ngay sau đó”.
Binance cho biết hành vi đánh cắp lần này xảy ra với “ví nóng”, vốn chiếm khoảng 2% toàn bộ bitcoin sàn nắm giữ. Ví là phương tiện kỹ thuật số để lưu trữ tiền mã hóa. “Ví nóng” là loại ví được kết nối với internet, trái ngược với “ví lạnh” vốn trữ tiền mã hóa ngoại tuyến, không kết nối với internet. Tất cả các ví khác của Binance đều an toàn, không bị tấn công.
Hoạt động đánh giá, rà soát bảo mật của sàn sẽ diễn ra trong khoảng một tuần. Trong thời gian này, việc gửi và rút tiền trên nền tảng Binance bị treo, song hoạt động giao dịch vẫn sẽ diễn ra bình thường.
Binance cũng cảnh báo rằng “các tin tặc có thể còn kiểm soát một số tài khoản người dùng nhất định và có thể sử dụng các tài khoản này để tác động đến giá”. Tuy nhiên, công ty cho hay họ sẽ giải quyết sự cố trên toàn bộ hệ thống và tài sản của người dùng sẽ không bị ảnh hưởng vì sàn dùng quỹ SAFU để bù lại toàn bộ tổn thất cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.