Soi 'độ mạnh' của Galaxy Alpha

14/08/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Galaxy Alpha được xem là dòng máy đột phá của Samsung trong phong cách thiết kế, chứ không phải là cấu hình. Tuy nhiên, mẫu máy này được đánh giá là có 'độ mạnh' không hề thua kém so với những mẫu smartphone đình đám trên thị trường, thậm chí hiệu năng xử lý của nó còn cao hơn cả Galaxy S5.

(TNO) Mẫu smartphone Galaxy Alpha vừa được Samsung công bố đang được giới công nghệ quan tâm vì đây là mẫu máy đầu tiên của hãng sử dụng viền bằng kim loại. Kiểu dáng thiết kế của dòng máy này được cho là sẽ áp dụng vào chiếc Galaxy Note 4 sắp ra mắt.


Galaxy Alpha xếp thứ ba từ trên xuống trong bảng thông số đo hiệu năng xử lý bằng phần mềm AnTuTu - Ảnh chụp màn hình

Nhìn chung, Galaxy Alpha không phải là mẫu smartphone chủ lực của Samsung trong thời gian tới, mà đây sẽ là mẫu máy tiên phong trong phong cách thiết kế hoàn toàn mới. Do đó, máy chỉ được trang bị màn hình cảm ứng 4,7 inch đạt chuẩn HD và sử dụng thỏi pin chỉ đạt dung lượng 1.860 mAh.

Tuy nhiên, thông qua một bài kiểm tra về hiệu năng xử lý của Galaxy Alpha bằng phần mềm AnTuTu do trang công nghệ GSMArena thử nghiệm, thì mẫu máy này có hiệu năng xử lý không hề thua kém so với những mẫu smartphone đình đám trên thị trường. Thậm chí, Galaxy Alpha còn có hiệu năng xử lý cao hơn so với mẫu máy Galaxy S5 (dùng màn hình Full-HD) đang bán trên thị trường.

Về cấu hình cụ thể, Galaxy Alpha được trang bị bộ vi xử lý lõi 8 Exynos 5430 (4 nhân Cortex-A15 1,8 Ghz, 4 nhân Cortex-A7 1,3 GHz), RAM 2 GB, hỗ trợ quay video 4K. Ngoài ra, nếu so sánh về độ mỏng thì Galaxy Alpha mỏng hơn iPhone 5S khi bề dày máy đạt 6,7 mm, so với 7,6 mm của iPhone 5S.

Thành Luân

>> Cận cảnh smartphone Galaxy Alpha của Samsung
>> Samsung trình làng smartphone viền kim loại
>> Galaxy Alpha sẽ được bán ở Việt Nam vào cuối tháng 8
>> LG ra mắt smartphone G3 A màn hình Full-HD
>> Pin trên smartphone sẽ được tăng thời lượng lên gấp đôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.