Sản lượng iPhone X giảm khiến doanh thu Samsung sụt giảm

Thành Luân
Thành Luân
19/02/2018 19:29 GMT+7

Nikkei tiếp tục đưa ra báo cáo về việc Apple đang cắt giảm sản lượng iPhone X do nhu cầu giảm xuống đối với sản phẩm này, điều này ảnh hưởng không chỉ đến Apple mà cả Samsung.

Theo SlashGear, mặc dù báo cáo thu nhập gần đây của Apple cho thấy doanh thu iPhone đang thực sự tăng lên so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên doanh số bán hàng thực tế đã giảm. Nguyên nhân là vì Apple đã bán ít iPhone hơn nhưng lợi nhuận cho một sản phẩm đã tăng lên.
Nói cách khác, tất cả nhờ lợi nhuận từ mức giá cao của iPhone X. Vì Apple không tiết lộ các con số cụ thể dành cho các model nên gần như không thể đưa ra con số chính xác về sản lượng iPhone X so với các model khác ra sao.
Việc giảm sản lượng iPhone X như báo cáo của Nikkei rõ ràng là một tin không vui dành cho Samsung, đặc biệt trong bối cảnh công ty đã nâng cao năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu cao của iPhone OLED đầu tiên. Điều này buộc hãng điện tử Hàn Quốc phải tìm kiếm nguồn mua mới dành cho tấm nền OLED của mình.
Được biết Samsung đang là nhà cung cấp OLED duy nhất dành cho iPhone X của Apple và dây chuyền nâng cao của hãng được cho là sẽ đáp ứng mọi thứ mà Apple đưa ra. Vấn đề là giá cao có thể khiến nhiều người mua sợ hãi dẫn đến Apple có thể cắt giảm sản lượng iPhone X xuống khoảng một nửa đầu năm đầu tiên này.
Bây giờ Samsung cần tìm nguồn mua mới nếu không dây chuyền sản xuất sẽ không được sử dụng. Vấn đề là có rất ít khách hàng lựa chọn tấm nền OLED của Samsung. Với khoảng 100 USD cho mỗi tấm nền, bao gồm cảm biến cảm ứng, OLED của Samsung không phải là rẻ. Các nhà sản xuất smartphone tầm trung không có khả năng đáp ứng chi phí như vậy, thay vào đó họ vẫn muốn tránh xa OLED.
Mặt khác, các nhà cung cấp OLED mới đang tham gia cuộc chiến, bao gồm cả đối thủ lâu năm của Samsung là LG. Điều đó mang đến nhiều lựa chọn hơn cho các nhà sản xuất điện thoại và cũng nâng cao sức cạnh tranh với Samsung. Tất cả khiến Samsung thêm khó khăn trong việc tìm kiến nguồn tiêu thụ tấm nền OLED của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.