Samsung 'xin lỗi' một công ty đồ chơi tình dục

Thành Luân
Thành Luân
30/08/2019 09:18 GMT+7

Samsung vừa thừa nhận đã sai lầm khi yêu cầu CEO của Lioness - công ty về đồ chơi tình dục thông minh, giấu các sản phẩm “nhạy cảm” của họ tại một sự kiện công nghệ dành cho phụ nữ mà họ đồng tham gia tổ chức.

Tuy vậy, CEO của Lioness cho rằng lời xin lỗi là chưa đủ và chưa cho thấy dấu hiệu nào về việc Samsung thực sự tôn trọng các sản phẩm của Lioness. Sự việc diễn ra trong một sự kiện vào ngày 22.8, khi đó một giám đốc cao cấp của Samsung đã yêu cầu CEO kiêm đồng sáng lập của Lioness là Liz Klinger loại bỏ sản phẩm Lioness Vibrator của công ty này ra khỏi màn hình trình chiếu của sự kiện. Trước đó, Klinger đã được mời tham dự sự kiện với tư cách là đại diện của đơn vị đồng tổ chức và cho phép công ty cô thiết lập gian hàng trình diễn các sản phẩm của hãng, bên cạnh các sản phẩm của Samsung và nhiều công ty công nghệ khác.
Chương trình được tổ chức với chủ đề chăm sóc sức khỏe của phụ nữ, “Samsung đồng ý về chăm sóc sức khỏe của phụ nữ khi đề cập về khía cạnh sinh sản và sau khi sinh, nhưng có vẻ như họ lại không thích một số khía cạnh khác trong phạm vi chăm sóc sức khỏe khác của chị em”, Klinger phản ứng về hành động của phía Samsung.
Thay vì nghe lời Samsung và gỡ xuống sản phẩm của công ty mình, Klinger đã cương quyết phản đối và chia sẻ sự bực bội của mình lên Twitter. Mãi tới cuối sự kiện, bà mới nhận được phản hồi từ đại diện của Samsung và cũng là người đã yêu cầu bà gỡ bỏ sản phẩm trước đó. Tuy sản phẩm của công ty vẫn xuất hiện trên màn hình trình chiếu, nhưng Klinger đã không tham dự tại gian hàng này.
Sau một tuần diễn ra sự việc, Samsung đã chính thức gửi lời xin lỗi tới Klinger và công ty của cô sau những gì đã diễn ra và hứa sẽ không để sự việc tái diễn. Trong một email gửi tới trang TheVerge, đại diện Samsung cho biết, “Samsung tự hào đã và đang hỗ trợ các chị em trong lĩnh vực công nghệ và các thiết bị đeo tiên tiến trong tương lai. Đây là sự kiện tổ chức của các chị em dành cho phụ nữ cũng như các nam giới quan tâm đến các giải pháp cho phụ nữ. Nên chúng tôi rất lấy làm tiếc về những gì đã xảy ra với buổi trình chiếu của một startup như Lioness và các bên liên quan. Chúng tôi đã xử lý vấn đề trong nội bộ và sẽ học hỏi từ sự cố này để tiếp tục tham gia hỗ trợ tốt hơn cho sự nghiệp đổi mới của nữ giới”.
Tuy nhiên, Klinger nói rằng Samsung đã không hề liên lạc trực tiếp với cô để xin lỗi về sự việc, qua đó cô cho rằng đây chỉ là một tuyên bố “hào nhoáng” nhằm lấy lòng báo chí. Cô nhận xét, “ngay cả lời xin lỗi cũng vậy, không quá nhiều. Nếu bạn đã xem toàn bộ nguyên văn nội dung của họ gửi cho báo chí thì có thể thấy không có bất kỳ câu chữ nào đề cập cụ thể và trực tiếp về nạn nhân của họ, do vậy về cơ bản động thái này không nói lên điều gì hay thực tâm xin lỗi về điều đã xảy ra, thật đáng thất vọng”.
Klinger cho rằng, Samsung và các công ty công nghệ lớn khác tham gia điều hành các sự kiện trong ngành và các sự kiện về tiêu dùng nên có quyền lực rất lớn để lựa chọn đối tác, nhưng lại có cách xử lý vấn đề không tôn trọng và dễ làm tổn thương các công ty đang hoạt động trong lĩnh vực sức khỏe tình dục cho phụ nữ như Lioness của cô. Qua đây, cô mong Samsung sẽ thẳng thắn thảo luận với các bên liên quan về sai sót của họ để tránh các sự cố tương tự trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.